14/05/2013 19:16 GMT+7

V Hải Phòng thắng ngược, vươn lên nhì bảng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Khá vất vả, V Hải Phòng mới đánh bại được XMXT Sài Gòn 2-1 trong trận đá bù vòng 2 diễn ra vào chiều 14-5 trên sân Lạch Tray.

TTO - Khá vất vả, V Hải Phòng mới đánh bại được XMXT Sài Gòn 2-1 trong trận đá bù vòng 2 diễn ra vào chiều 14-5 trên sân Lạch Tray.

Mất khá nhiều trụ cột vì chấn thương, thẻ phạt hay xin nghỉ đá vì lý do cá nhân, cứ tưởng rằng XMXT Sài Gòn sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến đi làm khách tại Lạch Tray. Thế nhưng, họ lại chính là đội chơi tốt hơn và có bàn thắng dẫn trước từ hiệp một.

Bằng lối chơi tấn công ngoan cường, phòng thủ vững chắc bằng những pha bọc lót cho nhau ăn ý, XMXT Sài Gòn bẻ gãy hầu hết các đợt tấn công dọc hai biên khá đơn điệu của đội chủ nhà. Không chỉ phòng ngự, những tình huống tấn công hoặc phản công nhanh của đội khách luôn gây nên sóng gió trước khung thành đối phương.

Một trong những pha dàn xếp tấn công mạch lạc của đội khách đã đưa họ vượt lên dẫn trước 1-0 vào phút 32. Sau cú đột phá xuống cuối sân, Nguyễn Rogerio lật bóng vào giữa vòng cấm địa, hậu vệ V Hải Phòng phá bóng giải vây lên đầu vòng 16,50m. Từ khoảng cách 18m, Kizito tung cú sút vô lên cực mạnh đưa bóng bay thẳng vào góc cao. Thủ môn Xuân Việt tung người hết cỡ vẫn không chạm được tay vào bóng.

Rất có thể, trận đấu đã được định đoạt vào phút 51 nếu như Đinh Hoàng Max (XMXT Sài Gòn) bình tĩnh hơn khi dứt điểm. Từ cánh trái, Kizito chuyền bóng vào trung lộ, trái bóng bay qua đầu hàng thủ chủ nhà. Một mình một bóng, không ai kèm, từ cự lý 6m Đinh Hoàng Max mím môi sút mạnh đưa bóng vọt xà ngang. Sự cẩu thả ấy khiến cho đội khách phải trả giá đắt với hai bàn thua ngược.

Trong tư thế không còn gì để mất, HLV Hoàng Anh Tuấn tung Quang Hải vào sân từ phút 53 hợp cùng Lê Văn Tân, Antonio, Gilberto trên hàng tấn công. Bốn mũi nhọn này thi nhau quấy phá trước vòng cấm địa hoặc dọc hai biên. Sức ép tấn công nặng nề ấy dẫn tới việc Long Giang phạm lỗi với Antonio ngoài vòng cấm địa, mang lại cho chủ nhà quả phạt trực tiếp. Gilberto khéo léo vuốt bóng bay vòng qua hàng rào chắn rồi đáp thẳng vào góc cao trong cú bay người tuyệt vọng của thủ môn Tấn Trường. Tỉ số là 1-1 vào phút 63.

Bàn thua này khiến XMXT Sài Gòn suy sụp tinh thần. Rượt đuổi để chống trả đối phương liên tục khiến cho sự tỉnh táo và tính hiệu quả trong hàng thủ của đội khách cũng dần vơi. Phút 79, khi bị hai cầu thủ XMXT Sài Gòn ập vào truy cản, Antonio xỉa bóng cho Minh Châu để tiền vệ này chuyền tiếp cho Hữu Phát. Từ khoảng cách 30m, Hữu Phát bất ngờ tung cú sút xa cực mạnh, bóng đập cột dọc đi luôn vào lưới, mang về cho V Hải Phòng 3 điểm quý giá. Và cũng nhờ trận thắng này, V Hải Phòng vươn lên nhì bảng với 17 điểm.

Điểm nhấn đáng chú ý ở trận đá bù này chính là thái độ thi đấu khá thô bạo, đánh nguội lộ liễu của một số hậu vệ chủ nhà. Chưa kể, họ không có tinh thần fair play vào giữa hiệp một khi tổ chức tấn công thay vì phải trả lại bóng cho đội khách khi cầu thủ XMXT Sài Gòn chủ động đá bóng ra biên do có cầu thủ bị chấn thương. Từ pha phản công này, V Hải Phòng suýt ghi bàn. Tuy nhiên, cũng cần phải thừa nhận rằng từ giữa hiệp nhì trở đi, đội chủ nhà chơi khởi sắc hơn và có được chiến thắng xứng đáng.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Trần Tiến Đại không giấu được sự phẫn nộ khi cho rằng: “Hiệp 1 là đánh nhau chứ không phải là đá bóng. Tôi rất cảm phục  người hâm mộ Hải Phòng, vì họ luôn ủng hộ bóng đá đẹp. Nhưng bóng đá cứ diễn ra như hiệp 1 chiều nay thì làm sao có thể phát triển được. Xin chúc mừng đội bóng Hải Phòng, nhưng nếu tôi làm bóng đá và được sực hỗ trợ bởi trọng tài như trận cầu chiều nay thì tôi không bao giờ làm. Giám sát trọng tài trận này- ông Đoàn Phú Tấn- không xứng đáng ở trong Ban trọng tài quốc gia. Trọng tài Nguyễn Đức Vũ quá dũng cảm khi để cho đội chủ nhà được hưởng lợi từ những quyết định của mình. Chúng tôi thua, chúng tôi chấp nhận nhưng như thế này thì không còn tính cống hiến. Nói thẳng là trọng tài giúp sức cho Hải Phòng”.

HLV Hoàng Anh Tuấn của đội chủ nhà thì cho rằng: “Tôi không có thói quen đổ lỗi cho trọng tài. Mục tiêu đưa ra đã được các cầu thủ hoàn thành xuất sắc. Trong tình thế bị dẫn bàn, các cầu thủ V Hải Phòng đã làm hết sức mình để có được 3 điểm. Tôi rất vui với trận thắng này. Trung vệ Như Thành bị ốm nên nghỉ đá. Tiền đạo Gilberto xứng đáng được điểm 10 cho trận đấu chiều nay...”.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên