26/08/2015 22:24 GMT+7

Uyên Linh, Quốc Thiên tung ca khúc mới

Q.N.
Q.N.

TTO - Hai quán quân Vietnam Idol Quốc Thiên và Uyên Linh vừa gửi đến người hâm mộ bản song ca thứ 2 mang tên Em xa theo bình yên.

Uyên Linh và Quốc Thiên - Ảnh: Tuấn. Fr
Uyên Linh và Quốc Thiên - Ảnh: Tuấn. Fr

Em xa theo bình yên là một sáng tác mới của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ, được nhạc sĩ Nguyễn Tâm Vinh phối khí. 

Điển đặc biệt của đĩa đơn Em xa theo bình yên chính là vai trò của Quốc Thiên: không chỉ đơn thuần là một người góp giọng ca, lần đầu tiên anh giữ vai trò nhà sản xuất.  

Nói về lí do chọn ca khúc Em xa theo bình yên, Quốc Thiên chia sẻ: “Chúng tôi dự định cùng làm một mini album, nhưng là trong năm sau, gồm 5 ca khúc song ca lẫn đơn ca.

Em xa theo bình yên vốn là một ca khúc mà Thiên tính thu và nhờ Uyên Linh nghe qua bản thu nháp để cho ý kiến. Nhưng bất ngờ Uyên Linh lại nghĩ đó là Thiên đề nghị song ca, và Uyên Linh tỉnh bơ nói bài này hay, bọn mình nghĩ cách chia câu cú và bố cục song ca nhé".

Nói về lần hợp tác này, Uyên Linh thổ lộ: “Hai người bạn thân chúng tôi muốn làm nghề dày đặc, chủ động hơn cũng như muốn tìm kiếm niềm vui khi ca hát, khi cùng làm sản phẩm, chứ không đơn thuần chỉ vì nghĩ rằng sẽ thành công mới làm”.

Khi quyết định sản xuất ca khúc Em xa theo bình yên, Quốc Thiên là người lên concept hình ảnh và đưa ra kế hoạch về mặt thời điểm, bởi anh tự nhận biết người bạn của anh - Uyên Linh - cũng đang bước vào một giai đoạn "chạy nước rút" từ đây về cuối năm.

Quốc Thiên cũng lựa chọn thời gian ra mắt vừa khéo sao cho sản phẩm đạt được hiệu quả kết nối với khán giả tốt nhất có thể. Vấn đề kinh phí và mức đầu tư, Thiên cũng đưa ra được một đáp án hợp lí cho cả hai.

Sau khi hoàn tất audio nhạc, Quốc Thiên quyết định quay MV để có thể đẩy mạnh sản phẩm này. Đây là phần phát sinh kéo theo chi phí, nằm ngoài lịch trình riêng của mỗi người, nhưng Quốc Thiên đã thuyết phục Uyên Linh nên mạo hiểm cho một ca khúc mà đem lại nhiều cảm xúc cho mình trong lúc hát, cũng là một cách trân trọng nhạc sĩ sáng tác cũng như nhạc sĩ phối khí.   

Và Uyên Linh đã hoàn toàn đồng ý cũng như ủng hộ quyết định của người bạn thân.

Mời bạn đọc nghe bản song ca mới của hai quán quân Idol

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên