15/01/2015 05:53 GMT+7

Ưu tiên cho mục tiêu đạt chuẩn Olympic 2016

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Đây là một trong những thay đổi quan trọng trong kế hoạch đầu tư cho thể thao VN (TTVN) trong năm 2015 và tương lai được ông Vương Bích Thắng, tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, thông tin với báo chí ngày 14-1 tại hội nghị triển khai công tác năm 2015 của Tổng cục TDTT.

Trong năm 2015, TTVN có hai mục tiêu quan trọng là SEA Games 28 vào tháng 6 tại Singapore và các cuộc thi để đạt chuẩn tham dự Olympic Brazil 2016. Tại SEA Games 28, đoàn TTVN dự đại hội với khoảng 440 VĐV. Đoàn TTVN sẽ tham dự 27/36 môn thi tại đại hội với 24 môn đi bằng kinh phí nhà nước và ba môn bằng kinh phí xã hội hóa. Mục tiêu của đoàn TTVN là giành 50-70 HCV, đứng trong tốp đầu của đại hội.

Theo ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, do một số môn thế mạnh của TTVN là cử tạ, vật, boxing, karatedo, một số nội dung sở trường bắn súng, judo... không có tên trong danh sách các môn tham dự đại hội nên việc đứng trong top 3 của đại hội là vô cùng khó khăn. Ngoài ra, trong năm 2015 mục tiêu quan trọng của TTVN là có 25-30 VĐV đạt chuẩn tham dự Olympic Brazil 2016.

Đánh giá về hai mục tiêu này, ông Vương Bích Thắng cho biết ngành thể thao đề cao mục tiêu đạt chuẩn Olympic cao hơn mục tiêu tại SEA Games 28. Mặc dù cố gắng phấn đấu nhưng từ năm 2015, TTVN không bắt buộc phải có mặt trong top 3 SEA Games. Ngành thể thao sẽ tập trung đầu tư cho các môn thể thao trọng điểm, các VĐV trọng điểm để lấy vé đến Olympic và đặt mục tiêu giành huy chương tại các đấu trường lớn như Asiad và Olympic.

Liên quan đến thành tích của TTVN trong năm 2014, việc không đạt chỉ tiêu thành tích tại Asiad 2014 khi chỉ giành 1 HCV trong khi chỉ tiêu đề ra là giành 2-3 HCV được coi là thất bại của TTVN. Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Tuấn Anh, bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, cho rằng đây là bài học xương máu cần rút ra cho TTVN về việc đánh giá trình độ của TTVN trên đấu trường châu lục.

Về lĩnh vực bóng đá, việc nhiều cầu thủ Ninh Bình, Đồng Nai bị phát hiện đánh bạc, dàn xếp tỉ số, hai CLB bóng đá chuyên nghiệp bỏ giải vì khó khăn tài chính, các cầu thủ thi đấu bạo lực là những tiêu cực được nêu ra trong đánh giá của ngành thể thao năm 2014. Ông Hoàng Tuấn Anh cho biết thất bại của đội tuyển VN tại AFF Cup 2014 đã gây nên sự thất vọng ghê gớm trong lòng người hâm mộ. Từ những tiêu cực trên đây, theo ông Hoàng Tuấn Anh, ngành thể thao phải có chỉ đạo quyết liệt, cách làm căn cơ hơn nữa để hạn chế tiêu cực, phát triển thể thao thành tích cao VN.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên