09/10/2015 17:10 GMT+7

Vật liệu nhẹ tối ưu cho không gian nội thất

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)

Với các thiết kế hiện đại, thay vì dùng những bức tường nặng nề và khô cứng thì nhiều người đã chọn lựa vách ngăn để phân chia các khu vực, tạo nên một không gian mở và có khả năng kết nối. Các vật liệu nhẹ có rất nhiều ưu điểm khi áp dụng vào không gian nội thất.

Vách ngăn làm bằng các vật liệu nhẹ được dùng nhiều trong trang trí nội thất - Ảnh minh họa: T.L 

1. Các vách ngăn nhẹ như tấm thạch cao, tấm nhôm nhựa

Những loại vách ngăn này làm từ các loại vật liệu nhẹ và có ưu điểm rất lớn trong việc tiết kiệm ngân sách bởi chúng có giá thành khá rẻ.

Các căn hộ chung cư thường sử dụng loại vách ngăn này để phân chia các không gian nội thất trong nhà vì chúng phù hợp, nhanh gọn, đồng thời đạt hiệu quả cao, đẹp và cũng thuận tiện khi tháo dỡ. 

Ngoài ra, các văn phòng làm việc của các doanh nghiệp cũng thường chọn loại vách ngăn bằng tấm nhôm nhựa, tấm thạch cao để phân chia khu vực làm việc hay trang trí mặt bằng vì chúng đạt được tính thẩm mỹ cao, chi phí thấp và có thời gian lắp đặt nhanh chóng. 

Xu hướng dùng các loại vách ngăn nhẹ được khởi xướng từ các nước phương Tây, khi sự phân chia các không gian nội thất không còn quan trọng nữa, thay vào đó, không gian nội thất trở thành các không gian mở, có khả năng kết nối liên thông. Những không gian này vừa đảm bảo kín đáo, vừa mở rộng và khi cần thiết vẫn giữ được sự độc lập cao.

2. Vật liệu nhẹ đảm bảo yếu tố nhanh và nhẹ

Khi cải tạo, nâng cấp công trình, nâng sàn nhà mà không thay đổi hệ thống kết cấu chịu lực thì việc dùng các vật liệu nhẹ như vách ngăn là một giải pháp có tính bắt buộc. Với ưu điểm nhanh và nhẹ, tấm cemboard và prima rất thích hợp cho những công trình muốn “đúc giả”.

Thay vì dùng hệ khung gỗ lót ván, người ta dùng khung thép hộp rồi bắt vít cemboard lên trên, sau đó lát gạch. Như vậy, bạn đã có ngay một sàn “đúc giả” mà không cần phải sử dụng đến bê tông cốt thép nặng nề, đồng thời tiết kiệm được 1/3 chi phí và 1/2 thời gian thi công.

Đặc biệt, tường nhà vệ sinh và phòng bếp là những nơi thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt cũng có thể sử dụng tấm thạch cao chống ẩm LaGyp Moistbloc một cách vô cùng hiệu quả.

3. Vật liệu cách âm trong không gian nội thất

Với những không gian nội thất đòi hỏi sự yên tĩnh cao như phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng ngủ thì vật liệu cách âm như Lagyp, Prima hay kính cách âm sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Vật liệu nhẹ có tính năng tiêu âm tăng hiệu quả trang âm và thẩm mỹ - Ảnh minh họa: T.L

Đây là những vật liệu nhẹ có tính năng tiêu âm, cách âm, làm tăng hiệu quả trang âm và thẩm mỹ. Đặc biệt, cũng giống như những vật liệu kể trên, vật liệu này giúp giảm được 30% chi phí so với dùng vách gỗ hoặc bọc vải cách âm đắt tiền theo phương thức truyền thống. 

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên