12/03/2010 12:16 GMT+7

Usain Bolt và Serena Williams đăng quang giải "Oscar thể thao"

ĐÀ LẠT (theo AP, BBC, USA Today)
ĐÀ LẠT (theo AP, BBC, USA Today)

TTO - Ngày 10-3, giải thưởng thể thao uy tín Laureus Award, được xem như một “Oscar thể thao” đã chọn được 2 gương mặt xuất sắc nhất. Giải vận động viên nam xuất sắc nhất thuộc về Usain Bolt, tay chạy nước rút người Jamaica. Ở giải nữ, tay vợt quần vợt người Mỹ Serena Williams đăng quang.

eOrdz6Jp.jpgPhóng to
Usain Bolt với giải thưởng-Ảnh: AP.

Không như giải Oscar dành cho điện ảnh bất ngờ và hồi hộp đến phút chót, Usain Bolt và Serena gần như chắc chắn giành danh hiệu Laureus sau chuỗi thành tích cực kỳ ấn tượng trong năm 2009.

Bolt vượt trội so với người cùng được đề cử với anh là tiền đạo người Argentina Lional Messi với thành tích đoạt 3 huy chương vàng tại giải vô địch điền kinh thế giới 2009, thiết lập kỷ lục thế giới trong 2 cự ly 100m và 200m. Bolt cũng vừa mở màn cho năm 2010 bằng chiến thắng ở cự ly không sở trường là 400m ở giải Camperdown Classic tại quê nhà Jamaica vào tháng 2-2010.

Ở giải nữ, Serena đăng quang không có gì bất ngờ, khi tay vợt nhà Williams vô địch giải Úc mở rộng và Wimbledon 2009, giành lại danh hiệu số 1 thế giới trong năm 2009.

cAhXL0LR.jpgPhóng to
Serena Williams đang thống trị quần vợt nữ-Ảnh: AFP.

Tay vợt nữ người Bỉ Kim Clijsters được trao giải Sự trở lại ấn tượng trong năm, với thành tích vô địch giải Mỹ mở rộng 2009 ngay sau khi tái xuất vì sinh con. Đội đua xe F1 (Formula One) Brawn GP của Anh nhận giải Đội tuyển của năm trong khi tay đua Jenson Button giành giải Bước đột phá trong năm.

Lễ trao giải Laureus tổ chức tại Abu Dhabi còn trao cho VĐV lướt sóng người Úc Stephanie Gilmore danh hiệu VĐV thể thao hành động xuất sắc nhất năm, “kình ngư” Natalie du Toit giải VĐV khuyết tật xuất sắc nhất năm. Du Toit đã bị mất chân trái sau một tai nạn xe máy năm 2001, là một trong năm VĐV thi đấu tại cả Paralympics và Thế vận hội.

ĐÀ LẠT (theo AP, BBC, USA Today)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên