26/01/2017 07:10 GMT+7

Usain Bolt bị tước 1 HCV Olympic 2008

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Usain Bolt đã bị tước HCV chạy tiếp sức 4x100m ở Olympic Bắc Kinh 2008 do đồng đội Nesta Carter bị phát hiện sử dụng doping.

Carter (thứ 2 từ trái sang) đứng cạnh Bolt khi ăn mừng tấm HCV ở Olympic 2008. Ảnh: GETTY IMAGES

 

Carter là một trong 454 trường hợp bị Ủy ban Olympic thế giới (IOC) kiểm tra lại mẫu thử doping hồi năm ngoái và anh bị phát hiện dương tính với chất cấm Methylhexaneamine.

Thời gian qua, rất nhiều mẫu thử của các VĐV tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 và London 2012 bị phát hiện dương tính với chất cấm sau đợt xét nghiệm lại của IOC. Nhiều VĐV, chủ yếu đến từ Trung Quốc đã bị tước huy chương, thành tích vì kết quả này. Vì vậy việc Carter bị phát hiện sử dụng doping cũng không quá gây sốc cho làng thể thao thế giới.

Nesta Carter năm nay 31 tuổi, là một thành viên kỳ cựu của tuyển điền kinh Jamaica hơn 10 năm qua. Anh cũng nằm trong đội mang về HCV chạy tiếp sức ở Olympic London 2012. Nhưng hiện tại chưa có thông tin về mẫu thử của anh ở kỳ Olympic này.

Việc Carter nhúng chàm đã khiến 3 người đồng đội của anh bị vạ lây, khi IOC tước tấm HCV của toàn đội. Điều này cũng khiến Usain Bolt đánh mất thành tích “3x3” HCV vô tiền khoáng hậu ở Olympic (tức giành 3 HCV ở mỗi 3 kỳ Olympic mà anh tham dự, từ 2008 đến 2016).

Phát biểu sau sự kiện này, Bolt nói: “Thật đau lòng. Chúng tôi đã phải tập luyện hết sức để có thể trở thành nhà vô địch. Tôi rất lo ngại cho Carter và hy vọng anh ấy sẽ vượt qua được” – báo Jamaica Gleaner dẫn lời anh.

Hồi tháng trước, có đến 3 VĐV cử tạ từng giành HCV mỗi người ở Olympic 2008 của Trung Quốc đã bị IOC hủy bỏ thành tích vì sử dụng doping. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên