25/07/2011 22:27 GMT+7

Uruguay cứu Copa America

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Uruguay đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử 15 lần vô địch Copa America, sau khi đè bẹp Paraguay 3-0 trong trận chung kết diễn ra rạng sáng 25-7 (giờ VN). Chiến thắng đó của Uruguay còn có ý nghĩa cứu giải đấu này khỏi “thảm họa”...

TT - Uruguay đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử 15 lần vô địch Copa America, sau khi đè bẹp Paraguay 3-0 trong trận chung kết diễn ra rạng sáng 25-7 (giờ VN). Chiến thắng đó của Uruguay còn có ý nghĩa cứu giải đấu này khỏi “thảm họa”...

Paraguay không thắng được trận nào, chơi thiếu thuyết phục nhưng vẫn vào đến trận chung kết. Vì thế có thể sẽ chẳng ai vui nếu họ lên ngôi “vua” ở giải đấu lâu đời nhất thế giới này. Rất may là sau cùng Uruguay đã cứu cho Copa America khỏi một thảm họa. Đặc biệt với những gì đã thể hiện ở trận chung kết, Uruguay hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh.

Trong trận chung kết, Uruguay nắm thế chủ động hoàn toàn và liên tục thực hiện những pha tấn công dồn dập gây sức ép dữ dội lên khung thành Paraguay. Ngay từ phút 12, tiền đạo Luis Suarez đã có pha ngoặt bóng kỹ thuật rồi dứt điểm bằng chân trái làm tung lưới thủ môn Justo Villar, mở tỉ số 1-0 cho Uruguay. Đến phút 42, tiền đạo Diego Forlan nâng tỉ số lên 2-0 với pha dứt điểm cận thành, và cũng chính chân sút 32 tuổi này ấn định chiến thắng 3-0 cho Uruguay với cú sút chéo góc ở phút 90. Ngoài ba bàn thắng trên, Uruguay còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn khác.

Chiến thắng trên giúp Uruguay chính thức vượt qua Argentina để trở thành đội đầu tiên trong lịch sử 15 lần vô địch Copa America. Càng đáng nể hơn khi biết rằng Uruguay chỉ là đất nước nhỏ thứ hai ở Nam Mỹ với dân số 3,5 triệu người. Để ăn mừng chiến thắng này, hàng ngàn người Uruguay đã kéo ra đứng chật ních các con đường ở thủ đô Montevideo (Uruguay) để vừa hát vừa vẫy cờ, bất chấp cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông băng giá. CĐV đội Uruguay Neumar Noble nói với Hãng tin AFP: “Chúng tôi thật sự phấn khích vì đã chiến thắng bằng thứ bóng đá tuyệt vời. Giờ đây chúng tôi đã thật sự trở thành đội bóng số một ở Nam Mỹ và đó là điều chúng tôi mơ ước từ rất lâu”.

Đối với tiền đạo Diego Forlan, chiến thắng này có ý nghĩa hết sức đặc biệt vì đây là danh hiệu đầu tiên và cũng có thể là cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển Uruguay. Tiền đạo 32 tuổi này đang dự định giã từ đội tuyển Uruguay để tập trung thời gian còn lại thi đấu cho CLB Atletico Madrid.

Càng thú vị hơn khi biết rằng trước đó cha và ông nội của Forlan cũng từng lên ngôi vô địch tại giải này. Trả lời phỏng vấn của báo điện tử Goal.com, Forlan cho biết: “Ông nội và cha tôi đã từng chiến thắng ở Copa. Bây giờ đến lượt tôi có được thành công tương tự. Ba thế hệ trong một gia đình cùng chiến thắng ở giải đấu danh giá như thế này là điều hi hữu trong lịch sử. Điều đó làm cho gia đình chúng tôi cảm thấy hết sức tự hào”.

QUỐC THẮNG

Luis Suarez đoạt phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất”

Tiền đạo Luis Suarez (Uruguay) chỉ ghi được bốn bàn thắng, kém một bàn so với đối thủ Paolo Guerrero (Peru) trong danh sách vua phá lưới. Nhưng chân sút 24 tuổi này đã chơi rất hay giúp đội nhà lên ngôi vô địch. Anh được tưởng thưởng với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

Nói với báo chí sau trận đấu, Suarez bày tỏ: “Tôi không biết dùng từ gì để có thể diễn tả cảm giác của mình lúc này. Nó thật tuyệt vời. Paraguay là đối thủ khó chịu nhưng chúng tôi đã bắt đầu hiệp một rất tốt, ghi được hai bàn thắng và điều đó đã quyết định chiến thắng cho chúng tôi”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên