19/04/2015 08:00 GMT+7

​Uống bia đúng cách để thưởng thức trọn vị ngon

Nguồn: Sapporo
Nguồn: Sapporo

Uống bia từ lâu đã trở thành một nét văn hoá vô cùng quen thuộc trong đời sống người Việt. Thế nhưng để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị tinh tuý của thức uống này là cả một nghệ thuật.

Làm thế nào để uống bia ngon hơn

Nếu là người thường xuyên uống bia, có bao giờ bạn tự hỏi liệu mình đã uống bia đúng cách? Làm thế nào để có thể giữ độ ngon và hương vị riêng của từng loại bia? Mỗi loại bia mang đến một hương vị đặc trưng, phù hợp với nhu cầu và khẩu vị của từng đối tượng khác nhau.

Ngoài việc lựa chọn loại bia phù hợp với sở thích, người sành bia càng chú trọng đến cách làm thế nào để có thể thưởng thức trọn vẹn nhất hương vị bia yêu thích của mình.

zoxfhcuq.jpg

Một trong những tiêu chuẩn hàng đầu để đánh giá chất lượng bia chính là mùi thơm và màu sắc. Để giữ nguyên hương vị, bia cần được rót ngay giữa ly, cách miệng ly từ 2 – 3cm.

Tỷ lệ vàng cho một ly bia chất lượng là 3 phần bọt, 7 phần bia. Đó là lúc bạn hoàn toàn có thể thưởng thức vị bia tuyệt hảo dưới lớp bọt xốp mịn, cảm nhận mùi hoa bia lan toả thấm vào từng giác quan. 

Để có thể thưởng thức vị bia nguyên thuỷ, ly uống bia phải được rửa sạch, để khô tự nhiên và làm lạnh trước. Phải luôn bảo quản bia trong điều kiện nhiệt độ từ 2 đến 4°C trước khi rót, và nhất thiết phải thay ly mới sau mỗi lần uống.

Bia tươi – Lựa chọn mới của giới sành bia

Không chỉ uống bia đúng cách, việc lựa chọn loại bia trên bàn tiệc cũng phần nào thể hiện cá tính và đẳng cấp của người đàn ông.

Nếu như trước đây người Việt có thể dễ dàng chấp nhận hầu hết các loại bia, thì ngày nay nhu cầu thưởng thức của họ ngày càng tinh tế hơn, kiến thức về sản phẩm rộng hơn, đồng thời ngày càng kỹ càng trong việc lựa chọn loại bia phù hợp với khẩu vị của mình.

erUEameM.jpg

Trong những năm gần đây, khi bia tươi dần trở nên quen thuộc đời sống của người dân Sài Gòn với sự xuất hiện của nhiều mô hình kinh doanh khác nhau.

Ở phân khúc cao cấp, câu lạc bộ bia (Beer club) mang đến cho thực khách nhiều trải nghiệm thú vị với bia tươi, từ hương vị thuần tuý của những giọt bia sánh vàng, đến cách thức làm thế nào để có thể thưởng thức một ly bia ngon đúng điệu.

Là một trong những thương hiệu bia đi đầu trong việc đưa hương vị bia tươi lan toả ra nhiều điểm bán rộng khắp, Sapporo luôn chú trọng huấn luyện cho hàng nghìn nhân viên tại các điểm bán về quy trình chiết rót để có thể giữ trọn vẹn hương vị bia đến tay khách hàng.

Chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam trong khoảng 4 năm trở lại đây, thế nhưng Sapporo đã nhanh chóng được nhiều người sành bia yêu thích nhờ chất lượng tiên phong và hương vị đậm đà đúng điệu đến từ Nhật Bản.

Bằng công nghệ Fresh Keep đặc trưng - công nghệ kiểm soát và ngăn không cho oxy lọt vào các công đoạn sản xuất, người uống hoàn toàn có thể cảm nhận được hương vị đặc trưng của hoa bia toả ra sau lớp bọt mịn màng và cảm giác êm đềm khi nhấp từng ngụm bia sánh vàng, cũng như dư vị đọng lại rất lâu sau mỗi lần thưởng thức.

Qua hương vị bia thuần tuý mang đậm phong cách Nhật Bản, Sapporo muốn mang đến cho người uống thông điệp rằng việc uống bia không còn là nhu cầu giải khát, đối ẩm trên bàn tiệc mà đang dần trở thành một nét văn hoá thưởng thức đầy tinh tế.

Nguồn: Sapporo
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên