13/12/2016 14:00 GMT+7

​Ước vọng cống hiến của chuyên gia phẫu thuật tim mạch người Mỹ gốc Việt

T.T
T.T

Là một người Mỹ gốc Việt với hơn 20 năm nghiên cứu và thực hiện trên 10.000 ca phẫu thuật tim mạch thành công, Giáo sư Hiệp Nguyễn được ghi nhận như một chuyên gia hàng đầu trong giới phẫu thuật tim mạch quốc tế.

Chuyến công tác từ ngày 3 đến 10-12-2016 tại Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Sài Gòn là lần về nước thứ hai của Gs. Hiệp Nguyễn trong năm 2016. Cũng như những lần trước, ông đã chọn BV Hoàn Mỹ Sài Gòn là nơi tư vấn phẫu thuật tim mạch cho các bệnh nhân, đồng thời chuyển giao các kỹ thuật mới nhất trong phẫu thuật tim mạch với các bác sĩ (BS) chuyên khoa.

Cập nhật những tiến bộ trong phẫu thuật tim mạch

“Dù là một nước đang phát triển nhưng tôi rất vui khi thấy rằng người dân Việt Nam vẫn được hưởng những thành tựu y học tiên tiến. Tôi mong muốn những kỹ thuật tiên tiến trên thế giới mà tôi mang về sẽ giúp ích cho hành trình mang trái tim khỏe mạnh đến với những bệnh nhân tim mạch nói riêng và góp phần vào sự phát triển ngành y học nước nhà nói chung” – Gs. Hiệp Nguyễn chia sẻ sau buổi hội thảo “Những tiến bộ trong phẫu thuật điều trị bệnh tim mạch” diễn ra ngày 07-12-2016 tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn. 

Đặc biệt, đi cùng giáo sư trong mỗi chuyến về Việt Nam đều có các chuyên gia, BS giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại trong phẫu thuật và điều trị bệnh tim mạch.

Đoàn chuyên gia quốc tế cùng GS.Hiệp Nguyễn tại Khoa Tim Mạch - BV Hoàn Mỹ Sài Gòn

Trong thời gian làm việc tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn, đoàn chuyên gia đã chia sẻ và chuyển giao nhiều kỹ thuật mới trong điều trị phẫu thuật tim mạch như: đốt rung nhĩ, phẫu thuật tim ít xâm lấn (mổ nội soi), phẫu thuật bắc cầu mạch vành qua da, cập nhật mổ tim bằng robot…“Đây là những kỹ thuật mới nhằm giúp tăng tỷ lệ phẫu thuật thành công lên 95-99%, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn, giảm thiểu tổn thương và đau đớn trong quá trình phẫu thuật” - BS Phạm Thế Việt, Trưởng Khoa Tim Mạch - BV Hoàn Mỹ Sài Gòn, cho biết.

Phần trao đổi kinh nghiệm giữa PGS. TS. BS Phạm Thọ Tuấn Anh và GS. Hiệp Nguyễn tại Hội nghị khoa học chuyên đề “Cập nhật những vấn đề về Tim Mạch và Giảm Đau” diễn ra ngày 5-12-2016 tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn

Hành trình cống hiến vì trái tim 

Một tuần lưu lại Việt Nam, GS. Hiệp Nguyễn đã phối hợp với Câu lạc bộ Bệnh nhân Tim mạch của BV Hoàn Mỹ Sài Gòn tổ chức hội thảo tư vấn và nâng cao nhận thức sức khỏe tim mạch cho người dân. Tại hội thảo, giáo sư cũng chia sẻ các kiến thức tư vấn điều trị phẫu thuật tim mạch cho hơn 200 bệnh nhân và người nhà quan tâm.

Đồng thời, ông còn cố vấn cho ê-kíp phẫu thuật tim mạch của BV Hoàn Mỹ Sài Gòn phẫu thuật 5 trường hợp có bệnh lý phức tạp và hoàn cảnh đặc biệt, gồm: một trường hợp điều trị rung nhĩ, hai ca mổ nội soi và hai ca bắc cầu mạch vành.

E-kíp phẫu thuật tim mạch của BV Hoàn Mỹ Sài Gòn cùng Gs. Hiệp Nguyễn trao đổi chuyên môn trước ca mổ

“Ở các ca này, đặc biệt nhất có thể kể đến trường hợp mổ thay van 2 lá, kết hợp điều trị đốt rung nhĩ cho bệnh nhân với nhiều biến chứng và nguy cơ tiềm ẩn. Ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công, giúp đưa bệnh nhân trở về cuộc sống bình thường đến 90%” - BS Việt cho biết. 

Những ca mổ tim thường có chi phí rất cao trong khi các bệnh nhân đa phần đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. May mắn, trong chuyến công tác lần này, GS.Hiệp Nguyễn đã mang về nước một số thiết bị chuyên dụng đặc biệt phục vụ phẫu thuật tim cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhờ đó chi phí mỗi ca phẫu thuật của họ được giảm bớt rất nhiều. Người bệnh và gia đình vô cùng vui mừng, họ cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với đoàn chuyên gia cùng ê-kíp phẫu thuật tại BV sau khi bệnh nhân hồi phục nhanh chóng với đường mổ nhỏ, đẹp, hạn chế tối đa biến chứng.

BS Nguyễn Hữu Trâm Em, Giám đốc BV Hoàn Mỹ Sài Gòn, cho biết: “Với định hướng trở thành một BV không chỉ tốt về dịch vụ mà còn có chất lượng chuyên môn kỹ thuật cao, việc tiếp nhận những hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật tiên tiến từ Gs. Hiệp là vô cùng quý giá. Kinh nghiệm của giáo sư sẽ giúp các bác sĩ của chúng tôi hoàn thiện hơn về kỹ năng, cập nhật thêm kỹ thuật mổ hiện đại, tiên tiến của thế giới. Đó là góp phần cải thiện chất lượng sống và tăng tỷ lệ sống còn của bệnh nhân tim mạch”.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên