17/03/2017 06:12 GMT+7

Ứng viên tổng thống Pháp Fillon bị điều tra vì nhận quà

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cuộc điều tra về những cáo buộc gian dối của ứng cử viên tổng thống Francois Fillon đã mở rộng sang vấn đề những món quà trang phục đắt tiền ông đã nhận.

Ông Francois Fillon, ứng cử viên tổng thống Pháp 2017, phát biểu tại một sự kiện vận động tranh cử tại Caen, Pháp ngày 16-3-2017 - Ảnh: Reuters
Ông Francois Fillon, ứng cử viên tổng thống Pháp 2017, phát biểu tại một sự kiện vận động tranh cử ở Caen, Pháp ngày 16-3-2017 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, trước đó ngày 14-3, ông Fillon đã bị cơ quan chức năng chính thức điều tra về nghi vấn lạm dụng công quỹ trả lương khống cho vợ và các con ông.

Ngày 16-3 cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra sau khi một công tố viên tài chính yêu cầu các thẩm phán bổ sung thêm cả những nghi vấn tham nhũng trong danh sách các cáo buộc với ông Fillon. Thông tin này xác nhận lại bản tin về cùng vụ việc mà báo Le Parisien đã đưa trước đó.

Ông Fillon, 63 tuổi, bác bỏ mọi cáo buộc và tuyên bố không rời bỏ cuộc tranh cử, bất chấp việc các bê bối vừa qua khiến tỉ lệ ủng hộ ông sa sút nghiêm trọng, chỉ còn 1/5 cử tri lúc này còn tin tưởng ông.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Fillon sẽ "rớt đài" trong vòng bỏ phiếu đầu tiên ngày 23-4.

Báo Journal du Dimanche ra chủ nhật vừa qua cho biết ông Fillon đã nhận quà tặng là trang phục, quần áo kể từ năm 2012 với tổng trị giá gần 50.000 euro.

Ông Fillon thừa nhận việc một người bạn tặng ông hai bộ đồ trong tháng 2 năm nay. Ông không cung cấp thông tin chi tiết về người tặng quà, chỉ nói thông tin về nó rõ ràng là thâm ý của một chiến dịch muốn phá hỏng nỗ lực tranh cử của ông.

Ông Fillon vẫn đang nỗ lực vận động người dân cũng như những liên minh theo đường lối trung tả của ông ủng hộ trong chiến dịch tranh cử tổng thống.

Trong một cuộc vận động tranh cử tối 16-3 ở Caen, ông nói: "Cuộc đấu tranh của tôi là về những ý tưởng. Nó luôn là như vậy. Tôi chẳng bao giờ hú cùng bầy sói. Tôi không bao giờ sục sạo vào đống rác của những đối thủ chính trị của mình".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên