30/11/2011 10:00 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ lại bị tố xâm hại tình dục

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Ứng viên cho chức vụ tổng thống Mỹ của phe Cộng hòa Herman Cain đã bị cáo buộc có quan hệ ngoài hôn nhân 13 năm với bà Ginger White. Thông tin này đã gây chấn động ở Mỹ.

Read this on Tuoitrenews.vn

fqOkoVtD.jpgPhóng to
Bà Ginger White. Ảnh chụp qua truyền hình. Ảnh: AP

Mỹ: một ứng viên tổng thống bị cáo buộc xâm hại tình dục

“Lại như thế nữa. Tôi chẳng làm gì sai”, Hãng tin AP dẫn lời ông Cain, người trước đó cũng phải đối mặt với một số cáo buộc tấn công tình dục. Trong cuộc phỏng vấn trên Đài truyền hình Fox 5 Atlanta, bà White nói ông Cain đã mua vé máy bay để bà đến gặp ông ở Palm Springs, California và Atlanta.

YXyB2qCZ.jpgPhóng to
Ông Herman Cain - Ảnh: Reuters

“Thời đó thật vui - bà White, 46 tuổi, nói - Điều đó giúp tôi có những phút khác biệt bên ngoài cuộc đời tẻ nhạt, thật thú vị”. Cho đến giờ ông Cain vẫn phủ nhận các cáo buộc.

Ông Cain hiện đang vươn lên đầy ấn tượng trong cuộc đua lựa chọn ứng cử viên của phe Cộng hòa, cho tới khi ông gặp rắc rối gần một tháng trước với các cáo buộc xâm hại tình dục một số phụ nữ khi ông còn làm một quan chức cấp cao ở Hiệp hội Nhà hàng ăn toàn quốc Mỹ. Kể từ đó, tín nhiệm với ông trong dư luận đã giảm xuống so với hai đối thủ chính là Chủ tịch Hạ viện New Gingrich và cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney.

Trong một tuyên bố được đăng tải ngay sau khi chương trình nói trên được phát sóng, nhóm vận động của ông Cain nói đang có âm mưu tấn công ông và “làm chệch hướng chiến dịch hiện tại bằng những sự kiện quá khứ chưa bao giờ xảy ra”.

Trong một sự kiện gây quỹ ở Virginia sau đó trong ngày 28-11, ông Cain đã từ chối các câu hỏi của phóng viên.

Trên Đài CNN, ông nói cuộc đua đến vị trí ứng viên tổng thống của ông vẫn tiếp tục.

Trước đó, ít nhất bốn phụ nữ đã lên tiếng cáo buộc ông Cain có hành vi xâm hại tình dục từ những năm 1990, khi chủ một công ty bánh pizza nay chuyển sang làm chính trị gia này còn là chủ tịch một hiệp hội các nhà hàng.

Ngày 7-11, một trong bốn phụ nữ đó, Sharon Bialek, đã xuất hiện trước dư luận và kể lại chi tiết bà bị ông Cain đặt tay lên váy rồi sờ soạng ra sao trong một chiếc xe hơi, sau khi đưa bà này đi ăn tối ở Washington năm 1997.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên