24/11/2016 11:06 GMT+7

Ứng dụng gọi taxi Didi khẳng định không có chi nhánh tại VN

T.T
T.T

DiDi Chuxing, ứng dụng gọi taxi phổ biến nhất ở Trung Quốc, vừa khẳng định họ không có bất kỳ chi nhánh, sự đầu tư hay hoạt động nào tại Việt Nam.

Thông qua đại diện uỷ quyền tại Việt Nam, Didi Chuxing khẳng định: “Không cho phép bất cứ cá nhân hoặc pháp nhân nào tại Việt Nam sử dụng các nhãn hiệu “DIDI”, “DIDI CHUXING”, “DIDI KUAIDI”, “D logo”, slogan “More than a journey” hoặc bất cứ thông tin, hình ảnh, video nào liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty Didi trong tên thương mại, trong tên miền, tên nhãn hiệu hoặc bất cứ kênh tiếp thị nào…”.

Theo Didi Chuxing, đã có thông tin về việc một tổ chức tại Việt Nam chuẩn bị cung cấp ứng dụng gọi taxi tại Việt Nam và đã sử dụng nhãn hiệu của DiDi Chuxing cũng như những thông tin, hình ảnh và video liên quan tới DiDi Chuxing cho mục đích kinh doanh.

DiDi Chuxing cho rằng, điều này gây ảnh hưởng tới danh tiếng cũng như kế hoạch kinh doanh trong tương lai tại Việt Nam. 

“DiDi Chuxing và đại diện được uỷ quyền tại Việt Nam đang chuẩn bị những biện pháp cần thiết nhằm chống lại những hành vị cố tình lợi dụng thương hiệu như vậy. Công ty cam kết chắc chắn sẽ bảo vệ bằng được quyền và lợi ích hợp pháp của mình, phù hợp với luật lệ trong nước và quốc tế” - luật sư Trần Thị Hồng Vân, Giám đốc Công ty sở hữu trí tuệ Banca, đại diện uỷ quyền của Didi Chuxing ở Việt Nam cho biết.

DiDi Chuxing là một ứng dụng cho phép taxi, xe tư nhân và các tài xế đăng ký có thể được thuê thông qua điện thoại thông minh. Ứng dụng này tương tự Uber hay GrabTaxi. Vào ngày 1-8-2016, DiDi tuyên bố đã mua thành công Uber Trung Quốc.

DiDi được đầu tư bởi cả ba ông lớn trong ngành Internet ở Trung Quốc là Alibaba, Tencent và Baidu.

Tờ MIT Technology Review cũng đã đưa DiDi vào danh sách 50 công ty thông minh nhất thế giới năm 2016.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên