14/05/2012 04:37 GMT+7

Udinese đến Champions League, Lecce rớt hạng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 14-5 đã diễn ra các trận đấu căng thẳng trong cuộc chiến giành vé dự Champions League và tránh rớt hạng tại Serie A. Cuối cùng Udinese đã có vé còn Lecce đành phải chơi ở Serie B mùa sau.

V5Wi0R0e.jpgPhóng to
Di Natalie ghi bàn giúp Udinese có vé dự Champions League - Ảnh: AP

Trước khi bước vào loạt trận cuối cùng, trong nhóm cạnh tranh vé dự Champions League, Udinese là đội có lợi thế nhất, do đó họ chỉ cần hòa mà không cần quan tâm đến kết quả của những đối thủ cạnh tranh như Lazio, Napoli và Inter Milan.

Và trước một Catania không còn mục tiêu phấn đấu, Udinese đã làm tốt hơn một trận hòa. Ngay giây thứ 29, Di Natalie đã có cơ hội mở tỉ số nhưng đã bỏ qua đáng tiếc. Dù vậy, anh cũng không phải chờ lâu, đến phút 19 tiền đạo này đã khai hỏa, mở tỉ số trận đấu.

Sau đó ở phút 39, Catania được hưởng quả phạt 11m nhưng Alejandro Gomez đã sút bóng chệch khung gỗ. Cuối cùng ở phút 58, Fabbrini đã kết thúc trận đấu bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Udinese.

6f7ZZgey.jpgPhóng to
Pha xử lý bóng của Diego Milito trong trận gặp Napoli - Ảnh: Getty Images

Dẫn trước Catania 2-0 từ phút 58, Udinese đã 99% cầm vé trong tay. Do đó các kết quả còn lại từ sân Olimpico và San Paolo đều vô nghĩa.

Trên sân nhà Olimpico, Lazio đã lội ngược dòng thắng Inter Milan 3-1 nhờ các bàn thắng của Kozak, Candreva và Mauri ở các phút 59, 63 và 90. Trước đó Diego Milito đã ghi bàn mở tỉ số từ chấm phạt 11m ở phút 45.

Còn trên sân San Paolo, Napoli đã khẳng định được chiến thắng từ khá sớm khi Dossena mở tỉ số ở ngay phút thứ 4. Hai phút sau họ bị Destro của Siena ghi bàn gỡ hòa nhưng đã kịp tái lập thế dẫn bàn ở phút 34, một lần nữa do công của Dossena. Tỉ số này được giữ nguyên đến hết trận.

ORmKJIm2.jpgPhóng to
Del Piero trong trận gặp Atalanta - Ảnh: Getty Images

Tương tự, ở khu vực rớt hạng, Genoa tự định đoạt số phận của mình bằng trận thắng Palermo 2-0 ngay trên sân nhà. Hai bàn thắng của Genoa do công Gilardino ghi ở phút 50 và Sculli thực hiện ở phút 70.

Khi biết tin Genoa đã gần như nắm chắc phần thắng sau 70 phút thi đấu, các cầu thủ Lecce đã không còn động lực bởi vì một khi Genoa thắng thì chắc chắn Lecce rớt hạng. Và ở phút 78, Vacek bên phía Chievo ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu khiến Lecce thất thủ 0-1.

Trước đó, Juventus đã thắng Atalanta 3-1 trong trận đấu cuối cùng của mùa giải và khép lại mùa 2011-2012 đầy thành công với chức vô địch Scudetto cũng như thành tích bất bại.

ayceyHwJ.jpgPhóng to
Phó chủ tịch Galiani chia tay Inzaghi và các cựu binh khác của Milan sau trận thắng Novara - Ảnh: Getty Images

Trận đấu cũng rất đặc biệt vì dường như nó sẽ là lần cuối cùng công thần Alessandro Del Piero khoác áo Juventus. Và tiền đạo này đã có buổi chia tay ngọt ngào khi ghi bàn ở phút 28, nâng tỉ số lên 2-0. Trước đó Marrone đã ghi bàn mở tỉ số.

Juventus bị thủng lưới một lần khi Lichtsteiner ghi bàn phản lưới nhà nhưng đến phút 83, Barzagli sút thành công quả phạt 11m ấn định tỉ số 3-1. Bàn thắng của Barzagli cũng giúp anh trở thành cầu thủ thứ 20 ghi bàn cho Juventus.

Kết thúc mùa bóng 2011-2012, Juventus thắng 23 và hòa 15, ghi tổng cộng 68 bàn, để thủng lưới 20 bàn. Juventus cũng trở thành đội đầu tiên bất bại trong suốt mùa kể từ khi giải có 20 đội thi đấu. Trước đó AC Milan của HLV Fabio Capello đã đoạt Scudetto với thành tích bất bại trong mùa 1991-1992 nhưng khi đó giải có ít đội tham dự hơn.

Cũng có một buổi chia tay ngọt ngào như Del Piero là tiền đạo từng một thời đá cặp với anh tại Juventus. Trong trận cuối cùng cho AC Milan sau 11 năm gắn bó, Filippo Inzaghi đã ghi bàn thắng quyết định giúp Milan thắng Novara 2-1.

Kết quả Serie A 2011-2012:

Vô địch: JuventusGiành vé dự vòng bảng Champions League: Juventus, AC Milan, UdineseGiành vé dự Europa League: Lazio, Napoli, Inter MilanRớt hạng: Cesena, Novara, LecceVua phá lưới: Zlatan Ibrahimovic - AC Milan - 28 bàn

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên