11/01/2011 02:30 GMT+7

Úc: thiệt hại hàng chục tỉ USD vì lũ lụt

M.LOAN
M.LOAN

TT - Chưa bao giờ tình hình lũ lụt lại tệ hại đến thế ở Úc. Nước lũ vừa có dấu hiệu rút thì những trận mưa lại đổ xuống dồn dập ở thành phố Brisbane và Toowoomba của bang Queensland làm ít nhất 4 người chết và 1 người mất tích.

ABC mô tả ở thành phố Toowoomba, mưa như trút tạo nên một bức tường nước ập đến và quét mạnh xuyên trung tâm thành phố. Nước lũ chảy xiết và bất ngờ đến nỗi người dân tưởng như đang hứng chịu một trận sóng thần. Nước ở một số nơi cao đến 2m và chảy rất xiết. Camera quan sát trong thành phố ghi nhận cảnh xe hơi bị cuốn trôi và va đập vào cây cối bên đường trong khi người lái vẫn còn mắc kẹt trong xe, một số xe trôi lềnh bềnh trong dòng nước lũ với cả gia đình người bị nạn ngồi trên mui xe kêu cứu.

“Bức tường nước ập đến, nhấc bổng chiếc xe của tôi quăng sang một bên và làm bật gốc các trụ bơm xăng ở trạm xăng Lockyer” - ông Steve Jones, lãnh đạo vùng Lockyer Valley, cho biết.

AFP dẫn lời Thủ tướng Úc Julia Gillard cho biết lũ đã quét qua 150 khu vực ở Úc từ tháng 11-2010 đến nay, thiệt hại kinh tế ước tính lên đến hàng chục tỉ USD và làm chết hàng chục người.

M.LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên