15/12/2010 15:20 GMT+7

Úc: tàu chở người tị nạn đâm vào đá, hàng chục người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hàng chục người tị nạn được cho là đã thiệt mạng khi con tàu chở họ đâm vào đá và vỡ tan thành nhiều mảnh giữa vùng biển động ngoài khơi đảo Giáng Sinh (Úc) sáng nay 15-12. Công tác cứu hộ hiện gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu.

Tân Hoa xã cho biết con tàu đã tiến vào vùng biển Úc sáng sớm nay nhưng không bị nhà chức trách địa phương phát hiện. Trên tàu có khoảng 70 người, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em. Đa số họ là người tị nạn từ Iraq và Iran.

zAjaVzSj.jpgPhóng to
Công tác cứu hộ các nạn nhân gặp nhiều khó khăn do sóng lớn - Ảnh: ABC News

Hãng tin ABC News cho hay nhiều tàu khách và tàu thuyền của người dân địa phương đang cố gắng chống chọi với sóng to gió lớn để cứu người sống sót. Michael Foster, một thợ điện địa phương tham gia cứu hộ, ước tính khoảng 50 người đã chết.

“Lúc tới đó, tôi nhìn thấy mảnh vỡ của con tàu và lố nhố người mặc áo cứu hộ trên biển cùng nhiều tiếng la hét - ông kể - Điều duy nhất mọi người ở đất liền có thể làm là ném áo cứu sinh xuống biển hoặc hướng dẫn các nạn nhân bơi tránh xa các tảng đá”.

Phó thủ tướng Wayne Swan nói đây là vụ tai nạn nghiêm trọng và thảm khốc, đồng thời xác nhận đã có nhiều thi thể được đưa lên bờ, song không xác nhận có bao nhiêu người chết đuối và bao nhiêu còn sống. Tuy nhiên theo Sky News, đã có 41 người được cứu. Tờ Herald Sun cũng đưa ra con số tương tự.

Ông Wayne Swan cho biết đến 3g chiều nay, công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục với sự tham gia của nhiều thuyền hải quân và hải quan.

a11Wd12c.jpgPhóng to
jn9H6IKb.jpg
Ảnh chụp lại từ truyền hình cho thấy các lực lượng cứu hộ đang cố gắng cứu những người bị nạn

* Tại Ấn Độ, một vụ tai nạn xe buýt thảm khốc chiều 14-12 đã làm 29 người thiệt mạng. Theo Hãng tin AP, tai nạn xảy ra tại bang Karnataka, khi chiếc xe buýt lao khỏi đường và “bay” xuống một hồ nước.

Nguồn tin cảnh sát cho hay chiếc xe buýt chở khách mời đi dự đám cưới. Trong số các nạn nhân, có 25 phụ nữ và trẻ em. Ít nhất 5 người may mắn sống sót bơi được vào bờ.

Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra, nhưng theo Hãng tin Press Trust of India, tài xế xe buýt bị lạc tay lái khi tránh ổ gà trên đường.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên