19/03/2015 14:02 GMT+7

Úc điều chỉnh "linh hoạt" visa lao động nhập cư 457

NGỌC ĐÔNG (Theo ABC News)
NGỌC ĐÔNG (Theo ABC News)

TTO - Chính Phủ Úc tuyên bố sẽ nới lỏng vài quy định nhưng đồng thời giám sát chặt tính trung thực của chương trình visa 457 dành cho lao động có tay nghề nhập cư vào nước này.

Trợ lý Bộ trưởng Bộ Di trú Michaelia Cash - Ảnh: AAP

Theo ABC News ngày 18-3, trợ lý Bộ trưởng Bộ Di trú Michaelia Cash đã ra tuyên bố đáp lại đánh giá về các cáo buộc gian lận và lạm dụng chương trình visa 457 vốn được sự quan tâm lớn của những người lao động ở nhiều quốc gia muốn nhập cư và làm việc tại Úc. 

“Để củng cố tính trung thực của chương trình 457, chúng tôi sẽ tăng cường tập trung giám sát các doanh nghiệp đứng ra bảo lãnh lao động nhập cư theo chương trình 457, xem xét đưa ra quy định phạt mới nhằm cấm công ty bảo lãnh nhận tiền bảo lãnh của người lao động”, bà Michaelia Cash cho biết. 

Phản hồi của chính quyền Úc nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các doanh nghiệp và tập đoàn công nghiệp.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Công nghiệp Úc, Innes Willox, ca ngợi phản ứng của chính phủ là "dỡ bỏ gánh nặng quan liêu cho các doanh nghiệp, đảm bảo rằng các hành vi trái đạo đức nghề nghiệp sẽ chấm dứt”.

Việc nhập cư của lao động có tay nghề vẫn diễn ra nhưng phải đảm bảo rằng công dân Úc luôn được ưu tiên là mục tiêu của chính phủ Úc. Nước này cũng có khoản quỹ đầu tư cho việc đào tạo lao động địa phương. Úc hiện có tỉ lệ người thất nghiệp 6%, tỉ lệ thất nghiệp ở người trẻ là 14%.

Chính quyền Úc cũng tiếp nhận các kiến nghị về việc sửa đổi yêu cầu kiểm tra tiếng Anh để lấy visa 457 "linh hoạt hơn". Người tham gia kiểm tra cần đạt được trung bình 5 điểm cho 4 phần thi, thay vì phải đậu từng phần một như trước đây.

Bà Michaelia Cash cho hay đây không phải là một sự thay đổi đáng kể: “Sự thay đổi này không hạ thấp yêu cầu về tiếng Anh, mà chỉ là linh hoạt hơn”.

Tập đoàn Công ngiệp Úc cho biết hoan nghênh các thay đổi, và tin tưởng chính phủ có thể làm được nhiều hơn nữa.

NGỌC ĐÔNG (Theo ABC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên