07/01/2011 02:28 GMT+7

Úc: chủ nhà Asian Cup 2015

B.N.
B.N.

TT - Một tháng sau khi thất bại trong cuộc đua đăng cai World Cup 2022, nước Úc nay đã nhận “giải an ủi” khi chính thức được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trao quyền đăng cai Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015.

TT - Một tháng sau khi thất bại trong cuộc đua đăng cai World Cup 2022, nước Úc nay đã nhận “giải an ủi” khi chính thức được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trao quyền đăng cai Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015.

Úc trở thành nước chủ nhà Asian Cup 2015 rất dễ dàng vì chỉ duy nhất quốc gia này xin đăng cai. Xét về mọi mặt như cơ sở hạ tầng, sân bãi, tiềm lực tài chính, trình độ và kinh nghiệm tổ chức các sự kiện thể thao... thì Úc không có bất cứ điểm yếu gì để không tổ chức được Asian Cup. Đây là sự kiện bóng đá lớn nhất diễn ra trên xứ sở kangaroo kể từ khi Úc gia nhập AFC năm 2006.

Giám đốc điều hành Liên đoàn Bóng đá Úc Ben Buckley đánh giá Asian Cup là “một trong những giải đấu bóng đá phát triển nhanh nhất thế giới”. Asian Cup tại Úc với 32 trận đấu dự kiến thu hút hơn nửa triệu khán giả vào sân, trong đó có 50.000 khách quốc tế. Giải sẽ khai mạc tại Melbourne và trận chung kết diễn ra tại Sydney vào tháng 1-2015.

Trong khi đó, đêm 5-1, tuyển Úc đã hòa 0-0 với tuyển chủ nhà UAE (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) trong trận giao hữu chuẩn bị Asian Cup 2011.

HLV Holger Osieck cho biết mục tiêu của tuyển Úc là vô địch giải. Sức mạnh của Úc vẫn dựa trên nhiều tuyển thủ trụ cột đang thi đấu ở các giải vô địch bóng đá quốc gia hàng đầu châu Âu như Tim Cahill, Harry Kewell, Mark Schwarzer... kết hợp với các tuyển thủ trẻ.

Tuyển Úc đã đến Qatar ngày 6-1 và sẽ gặp Ấn Độ trong trận ra quân tại Asian Cup 2011 ngày 10-1.

23g đêm nay 7-1, đội chủ nhà Qatar sẽ gặp Uzbekistan (THTT trên kênh Star Sports và VTC) tại sân Khalifa trong trận đấu mở màn Asian Cup 2011.

Tham dự giải đấu này, Qatar với thành phần là các cầu thủ đang thi đấu ở giải trong nước, chỉ duy nhất tiền đạo Hussein Yasser đang chơi bóng ở Ai Cập, do đó sức mạnh thật sự của Qatar vẫn là một ẩn số.

Còn Uzbekistan dù không được đánh giá cao nhưng vẫn có thể làm nên bất ngờ khi đang sở hữu cựu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á” Server Djeparov đang thi đấu cho FC Seoul ở Hàn Quốc.

B.N.

TRUNG NGHĨA  (Melbourne)

__________

Tin bài liên quan:

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên