25/12/2014 07:58 GMT+7

​UBND xã, phường sẽ thu phí bảo trì đường bộ xe máy

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - UBND TP.HCM vừa có tờ trình báo cáo giải trình bổ sung HĐND TP.HCM về việc triển khai thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe máy trên địa bàn.

Trong tờ trình lần này, việc thu phí vẫn giữ nguyên mức thấp nhất là 50.000 đồng/năm đối với xe có dung tích xylanh đến 100cm3; trên 100cm3 đến 175cm3 là 100.000 đồng/năm và trên 175cm3 là 150.000 đồng/năm.

Về phương thức thu, tờ trình kiến nghị giao UBND xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai thu phí, chưa thể giao cho các đơn vị khác. UBND xã, phường, thị trấn phát phiếu kê khai nộp phí theo mẫu quy định, sau đó người nộp phí sẽ đến UBND xã, phường, thị trấn để nộp; hoặc UBND xã, phường, thị trấn cử cán bộ liên hệ thu và cấp biên lai thu phí cho người nộp.

Theo nội dung tờ trình, mặc dù đã có quy định hiện hành về chế tài đối với các chủ phương tiện chưa đóng phí sử dụng đường bộ đối với môtô, tuy nhiên mức xử phạt chưa đủ tính răn đe. Do đó khi được thông qua, UBND TP.HCM sẽ chỉ đạo UBND các cấp và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, vận động.

Đồng thời sẽ chỉ đạo lực lượng công an địa phương kết hợp nhắc nhở chủ phương tiện chấp hành kê khai, nộp phí khi làm thủ tục đăng ký mới, sang tên đổi chủ hoặc khi tiến hành kiểm tra, xử phạt khi người điều khiển môtô vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

UBND TP.HCM sẽ tiếp tục nghiên cứu đề xuất với Quỹ bảo trì đường bộ trung ương kiến nghị Chính phủ xem xét bổ sung các biện pháp chế tài khác nhằm đảm bảo công tác quản lý thu phí chặt chẽ và công bằng.

Tại kỳ họp thứ 16 HĐND TP.HCM vừa qua, nhiều đại biểu HĐND quan tâm việc tờ trình chưa nêu cụ thể giải pháp tổ chức thu đúng, thu đủ, mức thu sao cho phù hợp tương ứng với chất lượng dịch vụ...

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên