26/06/2011 05:51 GMT+7

UBND TP.HCM yêu cầu công an xử lý

TRUNG CƯỜNG
TRUNG CƯỜNG

TT - Đề nghị Sở LĐ-TB&XH TP.HCM chuyển các hồ sơ nghi vấn về xin cấp giấy phép lao động nước ngoài cho Công an TP phối hợp xác minh, làm rõ và xử lý theo thẩm quyền, đồng thời báo cáo kết quả xử lý vụ việc cho UBND TP.HCM. Ngày 24-6, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận đã có văn bản yêu cầu như trên.

Trước đó, trong bài “Ảo thuật giấy phép lao động nước ngoài” (Tuổi Trẻ 30-5), nhiều hồ sơ xin cấp giấy phép lao động nước ngoài của các doanh nghiệp có nội dung không đúng sự thật, có dấu hiệu giả mạo như Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Hiệp Khánh, Công ty TNHH thực phẩm Ân Nam... Nhiều doanh nghiệp thừa nhận họ ký khống giấy tờ cho các công ty dịch vụ làm thủ tục, chi phí khoảng 1.000 USD/hồ sơ.

Qua rà soát có gần 20 doanh nghiệp nộp hồ sơ cho gần 30 người nước ngoài không làm ở Campuchia nhưng lại có giấy xác nhận kinh nghiệm năm năm làm việc tại nước này; nhiều hồ sơ không có bản gốc, có dấu hiệu bị cạo sửa, làm mờ.

Đại tá Võ Văn Phương - trưởng Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an TP.HCM - cho biết PA83 đang gấp rút thu thập tài liệu, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân.

TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên