18/05/2016 09:59 GMT+7

​UBND các tỉnh, thành thanh tra, giám sát kỳ thi THPT quốc gia

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Học sinh tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016 - Ảnh: Trần Huỳnh
Học sinh tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016 - Ảnh: Trần Huỳnh

Kỳ thi năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến 4-7. Sau khi có kết quả của kỳ thi, các trường ĐH, CĐ thực hiện công tác tuyển sinh đến ngày 15-11.

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT tại tỉnh.

Đồng thời tăng cường chỉ đạo sát sao kỳ thi, chủ trì chỉ đạo tổ chức kỳ thi ở địa phương để kỳ thi được tổ chức an toàn, trung thực, khách quan và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh với các nội dung:

Thành lập ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, thành phố để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với ngành giáo dục chuẩn bị và tổ chức kỳ thi.

Trong đó lưu ý: đẩy mạnh công tác tuyên truyền đầy đủ các quy chế thi và tuyển sinh hiện hành, nhất là các quy định mới trong tổ chức thi THPT quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016.

Xây dựng và triển khai phương án tổ chức kỳ thi tại địa phương đảm bảo tổ chức thi và tuyển sinh an toàn, trung thực, khách quan, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh; có phương án dự phòng để xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra.

Chỉ đạo, điều hành công tác phối hợp giữa trường ĐH chủ trì cụm thi với sở GD-ĐT và với các trường ĐH, CĐ tham gia tổ chức kỳ thi trong việc tổ chức cụm thi đảm bảo chặt chẽ, linh hoạt, hiệu quả.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên