21/01/2016 06:15 GMT+7

"U-23 VN thua UAE vì cầu thủ thiếu kinh nghiệm"

Đoàn Nhật (từ Doha)
Đoàn Nhật (từ Doha)

TTO - Đó là phát biểu của ông Toshiya Miura – HLV trưởng đội tuyển U-23 VN sau trận thua ngược U-23 UAE 2-3 trong trận cuối cùng vòng bảng VCK U-23 châu Á 2016 diễn ra tại Qatar đêm 20-1.

HLV Miura sau trận U-23 VN gặp UAE đêm 20-1 tại Qatar. Ảnh: Anh Khoa

Ông nói: "Kết quả này khiến tôi thất vọng. U-23 UAE là đội có thể hình, thể lực, có nhiều cầu thủ giỏi, và có nhiều kinh nghiệm. Nhưng U-23 VN chơi hơn hẳn U-23 UAE cho tới khi chúng tôi bị gỡ 1-1 trong hiệp hai vì bàn đá phản lưới nhà của trung vệ Hoàng Lâm. Rồi ngay cả khi bị U-23 UAE gỡ hòa 2-2, U-23 VN vẫn chơi tốt. Lẽ ra chúng ta phải thắng trận này, chỉ do cầu thủ thiếu kinh nghiệm mà thôi".

Nói thêm về bàn thua thứ 2, ông Miura đánh giá U-23 VN đã không may mắn. HLV người Nhật nhận định: "Đó là đường chuyền chứ không phải là cú dứt điểm, nhưng nó lại đưa bóng đi vào lưới".

Dù các học trò, đặc biệt là ở hàng thủ mắc sai lầm, nhưng HLV Miura cho biết ông không trách các cầu thủ. Ông nói: "Tôi hy vọng giải đấu này sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm quý báu cho các cầu thủ trong tương lai".

Về phần mình, ông Abdulla Mesfer – HLV trưởng đội tuyển U-23 UAE thì cho rằng đây là 1 trong ít trận đấu để lại nhiều cảm xúc nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình. Ông nói: "Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn nhưng cuối cùng đã kết thúc trận đấu với 1 chiến thắng và giành quyền vào tứ kết. Tôi đã nói với các học trò của mình ngay từ đầu rằng U-23 VN rất mạnh sau khi xem hai trận đấu đầu tiên. Trận đầu U-23 VN có thể chưa vào guồng và thua U-23 Jordan. Nhưng ở trận thứ 2 gặp U-23 Úc thì họ đã thi đấu tốt hơn. Và trận đấu với chúng tôi thì họ còn thi đấu tốt hơn nữa".

Giải thích về màn trình diễn không tốt của U-23 UAE, ông Abdulla Mesfer nói rằng do đội thi đấu 2 trận trước mệt nên không có thể lực và sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu với U-23 VN.

Đoàn Nhật (từ Doha)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên