04/06/2013 20:36 GMT+7

U-23 Việt Nam - Kashima Antlers 2-2: Công giỏi, thủ dở

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Hàng tiền vệ và tiền đạo chơi khá tốt nhưng hàng thủ phạm quá nhiều sai lầm khiến U-23 Việt Nam và Kashima Antelrs phải chia điểm tối 4-6 trên sân Mỹ Đình.

TTO - Hàng tiền vệ và tiền đạo chơi khá tốt nhưng hàng thủ phạm quá nhiều sai lầm khiến U-23 Việt Nam và Kashima Antelrs phải chia điểm tối 4-6 trên sân Mỹ Đình.

Không như sự chờ đợi của người hâm mộ, trận cầu giao hữu kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản diễn ra khá chậm trong 45 phút đầu tiên. Tuy vậy, hiệp một cũng có những cơ hội mà cầu thủ đôi bên làm bùng nổ cầu trường, chỉ tiếc mành lưới của hai đội vẫn còn nguyên.

Phút 25, đón quả lật cánh đẹp mắt của thủ quân Văn Quyết từ cánh phải lật sang cánh trái, Hoàng Thiên đánh đầu vào góc hẹp nhưng chưa đủ mạnh và khó để hạ thủ môn Sato. Ngay sau đó, đội khách đáp lễ bằng cú tâng bóng kỹ thuật của Endo khi thấy thủ môn Bửu Ngọc dâng cao. Bằng cú rướn người hết cỡ, Bửu Ngọc kịp dùng đầu ngón tay xô bóng ra ngoài, cứu bàn thua trông thấy.

Trước lúc rời sân nghỉ giải lao, phản xạ nhạy bén giúp Bửu Ngọc kịp thời khép góc xô được quả sút cực mạnh của Endo. Thủ thành gốc người Đồng Tháp này vẫn là chỗ dựa tinh thần đáng tin cậy của đội tuyển U-23 Việt Nam.

Trong vai trò tiền vệ tự do, Văn Quyết hoạt động khá rộng và chính anh là ngòi nổ cho các đợt tấn công khá sắc bén của U-23 Việt Nam. Phút 37, Văn Quyết tỉa bóng dài khéo léo, loại bỏ được cặp trung vệ Kashima Antlers. Minh Tuấn thoát nhanh xuống nhưng chậm một nhịp nên không thể đánh bại thủ môn Sato trong thế một chọi một.

Ở tình huống này, giá như có được sức rướn tốt hơn chút nữa, Minh Tuấn thừa khả năng phá lưới đội khách bằng cú xỉa bóng vào góc gần hoặc góc xa.

Một gương mặt nữa chơi khá xuất sắc trong hiệp đầu tiên là hậu vệ phải Quang Hùng. Anh có hai pha dâng cao tấn công khá hay với hai quả tạt bóng sệt. Tiếc rằng không đồng đội nào kịp ập vào dứt điểm.

Ngay sau lúc hiệp nhì diễn ra, trận đấu sôi động hẳn lên. Phút 50, U-23 Việt Nam bất ngờ mở tỉ số khi Minh Tuấn sút phạt trực tiếp hiểm hóc làm bó tay thủ môn Sato. Minh Tuấn đã chuộc lỗi sau hỏng ăn bàn trông thấy trong hiệp một.

Chiều 5-6, đội tuyển U-23 Việt Nam có trận giao hữu cùng đội hạng nhất Than Quảng Ninh. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông sẽ đưa các cầu thủ dự bị hoặc không có cơ hội đá với Kashima Antlers vào đá chính cùng Than Quảng Ninh.

Có lẽ ngất ngây với bàn thắng bất ngờ, hàng thủ chủ nhà phạm sai lầm đáng tiếc khi dâng quá cao, không ai truy cản thủ quân Yuya để tiền đạo này dễ dàng đánh bại Bửu Ngọc bằng cú sút trực diện cầu môn, gỡ hòa 1-1. Năm phút sau bàn thua này, tình huống tương tự tái diễn khi Yuya đi bóng tốc độ và sút từ xa hiểm hóc. May thay, Bửu Ngọc kịp ngã người đẩy bóng ra khỏi khung thành cứu bàn thua trông thấy.

Đến phút 60, việc mất tập trung của hàng thủ khiến đội chủ nhà nhận bàn thua thứ hai. Từ pha dàn xếp đá phạt nhanh, một tiền vệ Kashima Antlers láu lỉnh xỉa bóng cho Nakamura sút chéo góc nâng tỉ số lên 2-1. Trong bàn thua này, lỗi thuộc về các hậu vệ khi mãi lo thực hiện hàng rào chắn hoặc không quan sát để chặn pha đá phạt nhanh của đội bạn.

Một loạt lần thay người được HLV Hoàng Văn Phúc đưa ra để tăng cường sức tấn công từ hàng tiền vệ và tiền đạo: Hoàng Thiên, Minh Tuấn, Văn Quyết, Hồng Quân lần lượt rời sân nhường chỗ cho Danh Ngọc, Phi Sơn, Hà Minh Tuấn, Hải Huy, tiếp đó là Quách Tân thế chỗ Huy Hùng.

Cái hay của việc thay người là lối chơi của U-23 Việt Nam khởi sắc hơn nhờ sự năng động, chịu lăn xả của các cầu thủ dự bị. Đó chính là cơ sở dẫn tới bàn gỡ hòa 2-2 vào phút 80 của Danh Ngọc. Hà Minh Tuấn lao theo quả chuyền ngược về cầu môn của một hậu vệ, thủ môn Sato lúng túng phá bóng giải vây ngược lên đầu vòng cấm địa, từ xa băng đến Danh Ngọc sút cực mạnh. Trên đà chạy về, Sato hoàn toàn bất lực trước cú sút hiểm của cầu thủ vừa vào sân thay người.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên