22/09/2011 21:35 GMT+7

U-23 Việt Nam bị ngáng chân

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Học viện Aspire là đối thủ rất khó chơi. Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ Online trước trận đấu thứ nhì của giải, trợ lý HLV Nguyễn Văn Sỹ đã đánh giá như vậy. Và lời nhận định ấy đã không sai.

TTO - Học viện Aspire là đối thủ rất khó chơi. Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ Online trước trận đấu thứ nhì của giải, trợ lý HLV Nguyễn Văn Sỹ đã đánh giá như vậy. Và lời nhận định ấy đã không sai.

Hai lần bị chủ nhà Việt Nam dẫn điểm thì không lâu sau đó, Aspire liền gỡ hòa 1-1 rồi 2-2. Không ai khác, chính các cầu thủ Aspire đã ngáng chân, không cho U-23 Việt Nam tìm được chiến thắng đầu tiên trong giải.

Hơn đội khách Aspire đến sáu tuổi, lại dạn dày kinh nghiệm trận mạc ở đấu trường V-League và các sân chơi Olympic, Asiad rồi World Cup thế nhưng các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu bở hơi tai trước các đàn em đến từ Qatar.

Lấy kỹ thuật chọi kỹ thuật, dùng sức chọi sức rõ ràng đội chủ nhà không chiếm được ưu thế. Thậm chí trong rất nhiều pha tranh chấp tay đôi, các đàn em Aspire đã cho các ông anh của mình ngửi khói khi bị lùa bóng quá rất dễ.

Cũng khó trách đội U-23 Việt Nam khi họ bị nhồi thể lực quá nặng suốt tuần trước. Đã vậy, vào ngày nghỉ của giải, họ tiếp tục bị HLV Goetz buộc phải theo trọn các giáo án tập rất nặng bất kể mưa nắng.

Có thể, ông Goetz có lý riêng của mình trong vai trò của người cầm quân khi đưa giáo án rất nặng để giúp các cầu thủ tích lũy thể lực, và cúp Eximbank- nói như HLV Goetz- không phải là mục tiêu của U-23 Việt Nam. Do vậy ở lượt trận thứ nhì trong giải, ông đã thay đến 7/11 vị trí xuất phát rồi thay tiếp sáu cầu thủ khác trong hiệp nhì trận hòa 2-2 trước Aspire với mong muốn được thể nghiệm tối đa năng lực các học trò.

U-23 Việt Nam có hai bàn thắng khá đẹp mắt. Đầu tiên là pha bật nhả của Trọng Hoàng với Thanh Trung để Trọng Hoàng tung cú sút như trời giáng mở tỉ số. Bàn thắng 2-1 diễn ra rất nhanh trong hiệp nhì: thủ môn Bửu Ngọc phát bóng dài lên phần sân đối phương, Đình Tùng dùng động tác giả đánh lừa trung vệ đội bạn rồi xỉa bóng vào góc xa.

Tiếc rằng niềm vui của U-23 Việt Nam ngắn chẳng tày gang. Một phút sau lúc Trọng Hoàng ghi bàn thì đội bạn lại gỡ hòa 1-1 khi tiền vệ Jasper tận dụng sự phối hợp không ăn ý giữa cặp trung vệ với thủ môn Bửu Ngọc.

Bàn thua thứ nhì diễn ra vào lúc chủ nhà bị phạt góc, quá nhiều cầu thủ lùi sâu trong vòng 5,50m cho nên khi Bửu Ngọc đấm bóng giải vây đến chân Jasper thì không có ai kèm. Một mình một bóng ngay trong vòng cấm địa, Jasper xử lý thật khéo khi vuốt bóng bay vào góc cao, gỡ hòa 2-2.

Trận thứ nhì trong giải, U-23 Việt Nam vẫn chưa định hình được lối chơi, không có thủ lĩnh đích thực để dẫn dắt trận đấu từ khung giữa sân. Sau hai trận thua sinh viên Hàn Quốc 0-1 rồi bị Aspire cầm chân 2-2, U-23 Việt Nam đã lộ ra nhiều điểm yếu mà “thuyền trưởng” Goetz không quá khó để phát hiện.

Vấn đề là ông có kịp chấn chỉnh để mang lại cho U-23 Việt Nam diện mạo tươi tắn hơn ở cúp bóng đá truyền thống do VFF tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10 tới đây…

Sinh viên Hàn Quốc rộng cửa vô địch

Hạ đội chủ nhà Việt Nam 1-0, vượt qua U-23 Singapore 3-0, đội sinh viên Hàn Quốc tạm chiếm ngôi nhất bảng với 6 điểm và rất rộng cửa vô địch khi chỉ cần thủ hào Aspire vào lượt đấu cuối cùng của giải (16g ngày 24-9).

Có chi tiết khá thú vị trong trận thắng U-23 Singapore 3-0 là cả ba bàn thắng của sinh viên Hàn Quốc đều được ghi với cùng một tình huống là treo bóng bổng từ hai cánh vào cho Cho Yung Hoon, Kim Dong Ki rồi Chu Pyung Kang bật cao đánh đầu ghi bàn.

M.HÀ

SĨ HUYÊN

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên