02/11/2011 15:53 GMT+7

U23 Thái Lan quyết đòi HCV SEA Games

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Phát biểu với giới truyền thông Thái Lan, tổng thư ký, chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan Maj Gen Charuek Areerachakaran cho biết: “Mục tiêu của đoàn thể thao Thái Lan tại SEA Games 26 là đạt được 125 HCV, trong đó có cả chiếc HCV môn bóng đá”.

• FAT treo thưởng 4,67 tỉ đồng cho HCV bóng đá

TTO - Phát biểu với giới truyền thông Thái Lan, tổng thư ký, chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan Maj Gen Charuek Areerachakaran cho biết: “Mục tiêu của đoàn thể thao Thái Lan tại SEA Games 26 là đạt được 125 HCV, trong đó có cả chiếc HCV môn bóng đá”.

Bóng đá Thái Lan đang cố lấy vị thế “anh cả” của khu vực Đông Nam Á sau một thời gian dài lận đận. Dù là nền bóng đá mạnh nhất khu vực với dàn cầu thủ chất lượng, Thái Lan đã không thể đăng quang Giải vô địch Đông Nam Á (nay là giải AFF Suzuki Cup) kể từ năm 2004. Trong khi đó, họ cũng đánh mất sự thống trị ở đấu trường SEA Games khi bị Malaysia soán ngôi năm 2009 sau tám lần vô địch liên tiếp.

Vì thế, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Worawi Makudi nói: “Riêng với môn bóng đá tại SEA Games 26, mục tiêu của Thái Lan là chức vô địch. Mọi thứ hạng khác đều đồng nghĩa với một thất bại. Kỳ SEA Games trước, chúng tôi đã không đánh giá hết sức mạnh của đối thủ. Thực tế là không đối thủ nào trong khu vực Đông Nam Á đủ thực lực đánh bại Thái Lan nhưng chúng tôi đã bị loại từ vòng bảng. Đó là bài học lớn cho bóng đá Thái Lan”.

Để khích lệ tinh thần cầu thủ, FAT quyết định sẽ thưởng lớn nếu đội U23 Thái Lan vô địch SEA Games 26. Ông Makudi nói: “Đội U23 Thái Lan sẽ được thưởng lớn nếu vô địch bóng đá. Trong đó, FAT sẽ thưởng đội tuyển 6 triệu baht. Thêm vào đó, mỗi thành viên đội tuyển sẽ được thưởng 200.000 baht cho từ chính phủ. Tổng cộng, đội U23 Thái Lan sẽ nhận không dưới 10 triệu baht nếu vô địch”.

Tại SEA Games 26, U23 Thái Lan được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Nhưng việc nằm cùng bảng A với nhiều đối thủ khó chịu trong khu vực như ĐKVĐ U23 Malaysia, U23 Indonesia, U23 Singapore... khiến con đường chinh phục chức vô địch của họ không hề dễ dàng.

Vì mãi đến ngày 9-11 đội U23 Thái Lan mới phải đá trận đầu tiên gặp ĐKVĐ Malaysia nên HLV đội U23 Thái Lan Prapol Pongpanich quyết định tiếp tục ém quân tại Phuket (Thái Lan) đến ngày 6-11 mới khởi hành đến Indonesia.

Nhận định về trận mở màn, HLV Pongpanich nói: “U23 Indonesia có lợi thế sân nhà nên sẽ là đối thủ rất khó chịu. Nhưng mở màn gặp U23 Malaysia mới là khó khăn thật sự của U23 Thái Lan. Đối thủ là nhà đương kim vô địch và sẽ quyết đánh bại Thái Lan để bảo vệ ngôi vị. Các cầu thủ U23 Malaysia có thời gian tập luyện cùng nhau rất dài nên rất hiểu ý. Đây là đội bóng mạnh cả trong tấn công lẫn phòng thủ”.

Đánh giá cao đối thủ nhưng HLV Pongpanich cho biết ông rất hài lòng với thái độ tập luyện và phong độ các cầu thủ đội U23 Thái Lan. HLV Pongpanich nói: “Các cầu thủ đều đang có phong độ tốt và sẵn sàng xung trận. Tuy nhiên, đội vẫn còn cải thiện ở khả năng phòng thủ lẫn ghi bàn. Ngày 3-11, đội sẽ chơi trận giao hữu cuối cùng gặp CLB FC Phuket để rà soát lần cuối trước khi lên đường sang Indonesia”.

Hiện tại, trong đội hình U23 Thái Lan chỉ có tiền vệ Naruepol Ar-romsawa gặp chấn thương nhẹ ở háng cần nghỉ ngơi vài ngày. Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Kasem Jariyawatwong phát biểu trên tờ Bangkok Post (Thái Lan): “Tôi yêu cầu các cầu thủ phải cẩn thận tránh chấn thương không đáng. Tôi hi vọng chấn thương của Naruepol sẽ hồi phục trước ngày 9-11”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên