21/10/2011 19:59 GMT+7

U-23 Myanmar lại thua

S.H
S.H

TTO - Đá hai trận, Myanmar đều nhận phần thua. Sự chuẩn bị quá ngắn khiến cho đoàn quân của HLV Hansson đến với giải đấu quốc tế này chẳng khác nào cơ hội tập luyện trước thềm SEA Games 26.

TTO - Đá hai trận, Myanmar đều nhận phần thua. Sự chuẩn bị quá ngắn khiến cho đoàn quân của HLV Hansson đến với giải đấu quốc tế này chẳng khác nào cơ hội tập luyện trước thềm SEA Games 26.

Sau lúc thua đậm trong ngày khai mạc giải, Malaysia và Myanmar cùng thể hiện bộ mặt khác hơn ở lượt đấu thứ nhì. Đương kim vô địch SEA Games chơi quá thận trọng, lùi thật sâu và thường bố trí tới bảy cầu thủ thường trực trên sân nhà. Chính vì việc lùi quá sâu như vậy, Malaysia đã nhường hẳn khu trung tuyến cho Myanmar hoạt động. Trận này, Myanmar khởi sắc hơn khi chủ động tấn công, vây bắt người khắp sân và sẵn sàng lao vào tranh chấp không khoan nhượng với đối thủ.

Lối chơi nhịp nhàng và có phần uyển chuyển trong tấn công từ nhiều phía đã giúp cho Myanmar làm nên chuyện vào phút 16: từ một tình huống phản công nhanh, Zayar (15) đột phá vào vòng cấm địa và sút bóng bật thủ môn tạo cơ hội cho Kyaw Ko Ko (9) đệm bóng vào cầu môn trống, mở tỉ số 1-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên ở VFF Cup của Myanmar.

Cơi hội gỡ hòa rõ nét nhất cho Malaysia trôi qua thật đáng tiếc vào phút 40: Fandi (17) khéo léo phá bẫy việt vị, nhưng quả kết thúc trong tư thế đối mặt với thủ môn Myanmar từ khoảng cách không hơn chục mét lại đi chệch cột dọc!

Nhận ra được sai lầm về chiến thuật, sang hiệp nhì HLV Ong Kim Swee thúc giục học trò đẩy nhanh tốc độ trận đấu lên cao hơn, buộc Myanmar phải cuốn theo lối đá nhanh của mình, đồng thời đội hình không được lùi quá sâu như hiệp một. Sự điều chỉnh chiến thuật ấy đã mang lại hiệu quả vào phút 54 khi Fandi (17) đi bóng tốc độ dọc cánh trái rồi tạt căng vào trung lộ cho Azwari (19) đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1. Cú di chuyển không bóng khéo léo và chạy cắt mặt hậu vệ Myanmar thật nhanh giúp cho Azwari xuất hiện đúng lúc để dứt điểm thành công.

Lối đá nhanh, tấn công đa dạng của Malaysia gây nhiều lúng túng cho Myanmar để rồi họ đánh mất luôn thế chủ dộng từng nắm giữ trong hiệp một. Trước những pha đi bóng cực nhanh hay những quả bật tường sệt có độ chính xác cao của đối phương, nhiều cầu thủ Myanmar mất bình tĩnh nên đành phải dùng lối chơi cứng rắn để ngăn chặn khiến cho hiệp nhì liên tục bị ngắt quãng vì phạm lỗi.

Cho dù có chơi cứng rắn đến mấy, Myanmar cũng không thể ngăn cản được lưới của đội nhà rung lên lần thứ nhì và phút 85, hậu vệ Syazwan tấn công dọc cánh phải như một tiền đạo lợi hại, anh mở bóng vào vòng cấm địa cho Baddrol (9) băng nhanh vào dứt điểm bật thủ môn Htet. Cú đá bồi cận thành của Baddrol làm bó tay Htet. 2-1 cho Malaysia.

Thua trắng hai trận trước Việt Nam (0-5) rồi Malaysia 1-2, Myanmar đứng đội sổ và khó có thể thay đổi thứ hạng khi còn gặp gã “khổng lồ” Uzbekistan ở lượt đá cuối cùng vào chiều 23-11.

S.H

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VFF Cup Eximbank 2011