01/06/2015 05:06 GMT+7

U-23 Indonesia muốn giành HCV để xoa dịu nỗi buồn

N.K. (từ Singapore)
N.K. (từ Singapore)

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 31-5, các cầu thủ U-23 Indonesia không giấu được nỗi buồn khi nói về lệnh cấm của FIFA với bóng đá nước này. Dù vậy, tất cả đều siết chặt tay nhau và hi vọng có thể đem về tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 28 để xoa dịu nỗi buồn cho người dân Indonesia.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định cấm vận bóng đá Indonesia với lý do thời gian qua chính phủ nước này can thiệp quá sâu vào sự điều hành của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI). Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn của FIFA cho biết: “Đội tuyển quốc gia và các câu lạc bộ của Indonesia đều bị cấm thi đấu ở những giải đấu quốc tế do FIFA và AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) tổ chức. Lệnh cấm này có hiệu lực ngay lập tức”.

Tuy nhiên, trong thông báo của FIFA cũng cho biết đội U-23 Indonesia vẫn được phép tham dự SEA Games 28 vì giải đấu khởi tranh trước khi FIFA đưa ra lệnh cấm. Dù vậy, tinh thần của các cầu thủ U-23 Indonesia cũng bị ảnh hưởng không ít. Tiền đạo Yandi Munawar chia sẻ: “Chúng tôi đặt chân đến Singapore vào chiều 30-5. Tâm trạng của chúng tôi lúc này vẫn còn đang khá thất vọng trước lệnh cấm của FIFA đối với bóng đá Indonesia. Tuy nhiên, HLV trưởng Aji Santoso đã nói chuyện với toàn đội và muốn chúng tôi phải tập trung hơn trong tập luyện. Tất cả những gì chúng tôi muốn vào lúc này là thi đấu thật tốt ở SEA Games 28 để có thể giành HCV và giúp người dân chúng tôi xoa dịu nỗi buồn”.

Về phần mình, HLV trưởng Aji Santoso cũng bày tỏ quyết tâm sẽ đưa U-23 Indonesia giành kết quả tốt nhất tại SEA Games 28. Ông nói: “Dĩ nhiên không thể ngăn những chuyện như thế gây ảnh hưởng tới tinh thần của đội bóng. Không chỉ các cầu thủ mà ngay cả ban huấn luyện chúng tôi cũng cảm thấy buồn sau lệnh cấm của FIFA. Nhưng chúng tôi muốn biến nỗi buồn đó thành hành động. Rất khó để nói trước điều gì khi bóng còn chưa lăn, nhưng chúng tôi muốn vào đến chung kết và hướng đến thành tích tốt nhất”.

Chiều 31-5, đội tuyển U-23 Indonesia đã có buổi tập luyện đầu tiên tại Singapore nhằm chuẩn bị cho trận đấu với U-23 Myanmar lúc 19g30 ngày 2-6. Sau SEA Games 28, đội U-23, đội tuyển quốc gia và các CLB Indonesia sẽ ngưng hoạt động. Điều đó có nghĩa các trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 có đội tuyển Indonesia tham dự sẽ bị hủy bỏ. Ở vòng loại World Cup 2018, Indonesia nằm cùng bảng F với Việt Nam, Đài Loan, Thái Lan và Iraq. Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình vào ngày 3-9 và trận lượt về trên sân khách ngày 17-11.

[box]3 điểm đầu tiên cho chủ nhà U-23 Singapore?

19g30 hôm nay (1-6), đội chủ nhà U-23 Singapore ra quân ở bảng A môn bóng đá nam gặp U-23 Philippines.

Bóng đá Philippines đã có những bước tiến vững chắc thời gian qua với thành tích vào bán kết ba kỳ AFF Suzuki Cup gần nhất. Tuy nhiên ở cấp độ trẻ, bóng đá Philippines vẫn chưa đủ mạnh để trở thành mối đe dọa cho các “ông kẹ” khu vực Đông Nam Á. Minh chứng là tại vòng loại Giải U-23 châu Á 2016 vừa qua, U-23 Philippines xếp cuối bảng G khi thua cả ba trận (đáng chú ý là hai thất bại 1-5 trước Thái Lan và 1-3 trước Campuchia).

Thậm chí trước thềm SEA Games 28 còn có thông tin nói U-23 Philippines sẽ không thể tham dự vì không cạnh tranh được với các đối thủ ở SEA Games 28. Theo thông tin từ báo Rappler (Philippines), trong thành phần 20 tuyển thủ của U-23 Philippines dự SEA Games 28 có một số cầu thủ là sinh viên các trường đại học tại Philippines.Do đó, giới chuyên môn nhận định với lợi thế sân nhà và thực lực hoàn toàn vượt trội, U-23 Singapore sẽ không khó để có 3 điểm đầu tiên. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U-23 Thái Lan gặp U-23 Đông Timor (bảng B).

Tối 31-5, đội U-23 Lào đã thắng U-23 Brunei 2-1 ở lượt trận thứ hai bảng B.

(H.DƯ)[/box]

N.K. (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên