21/08/2014 05:28 GMT+7

U-19 VN tiến bộ rõ rệt

K.B (ghi)
K.B (ghi)

TT - Chuyên gia bóng đá VN Đoàn Minh Xương đánh giá, U-19 VN có nhiều tiến bộ so với màn trình diễn ở Giải bóng đá quốc tế - Cúp Nutifood ở TPHCM hồi đầu năm. Tuổi Trẻ ghi lại ý kiến của ông.

Trước đối thủ U-19 Thái Lan chủ động chơi phòng ngự phản công, sau 10 phút đầu tiên, U-19 VN đã làm chủ hoàn toàn cuộc chơi nhờ hơn hẳn Thái Lan về kỹ thuật và thể lực. Một bàn thắng là quá ít so với những cơ hội mà các học trò HLV Guillaume Graechen tạo ra.

Theo tôi, U-19 VN có hai sự tiến bộ rõ rệt. Thứ nhất là họ tổ chức lối chơi tốt, phối hợp nhịp nhàng, ăn ý, tấn công đa dạng và hiệu quả, đặc biệt là khả năng tấn công từ hai biên. Việc U-19 VN tạo ra vô số cơ hội ăn bàn là nhờ những yếu tố này.

Nhưng theo tôi, tiến bộ rõ rệt nhất so với màn trình diễn ở Giải bóng đá quốc tế - Cúp Nutifood ở TPHCM hồi đầu năm là U-19 VN có khả năng gây áp lực lên đối phương để cướp lại bóng sau khi bị mất bóng. Đây là lối chơi hiện đại nhằm kiểm soát trận đấu, bắt buộc đối phương chơi theo ý mình. Họ chơi bản lĩnh trong nhiều tình huống. Các cầu thủ U-19 VN cho thấy họ đã có đủ hành trang để sẵn sàng cho chặng đường phía trước. 

Chiến thắng trước Thái Lan chắc chắn sẽ mang đến niềm vui lớn của CĐV. Nhưng theo tôi, đây chỉ là thắng lợi ban đầu, thắng lợi để mở ra hướng đi lạc quan cho lứa cầu thủ này nói riêng và bóng đá VN nói chung. Chúng ta nên biết rằng, U-19 Indonesia hay Thái Lan, Myanmar cũng được đầu tư rất tốt. U-19 Myanmar đã đá bại U-21 Malaysia 3-0 trong trận bán kết đầu tiên. Kết quả này đã nói lên được nhiều điều. Có lẽ đến khi thi đấu ở cấp độ U-23, chúng ta mới biết lứa U-19 này sẽ đơm hoa kết trái thế nào.

K.B (ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U19 VN U19 Thái Lan