16/09/2011 19:07 GMT+7

U xơ tử cung gây khó thụ thai?

TS.BS LÊ THỊ THU HÀ (trưởng phòng khám thai BV Từ Dũ)
TS.BS LÊ THỊ THU HÀ (trưởng phòng khám thai BV Từ Dũ)

TTO - Tôi năm nay 38 tuổi. Tôi đang sử dụng biện pháp tránh thai bằng viên tránh thai Drosperine. Tôi đã có một cháu trai 9 tuổi. Nay tôi muốn sanh thêm em bé, nhưng vừa rồi khi đi siêu âm phát hiện tôi bị u xơ tử cung kích thước 18x12mm.

Tôi rất muốn có thêm em bé, vậy kính mong chương trình tư vấn có cách nào chữa trị hiệu quả và nhanh nhất không?

prod_packing

- Trả lời của TS BS LÊ THỊ THU HÀ - Phòng mạch online:

Chào bạn,

Hơn 20% phụ nữ trên 35 tuổi là có u xơ tử cung. Hầu hết các trường hợp tình cờ phát hiện được qua khám phụ khoa định kỳ. Một số trường hợp có triệu chứng: khối u ở bụng, đau bụng kinh, rong kinh - rong huyết, tiểu khó, tiêu khó. Kích thước u xơ tử cung thay đổi từ rất nhỏ # 10mm đến rất lớn (400 - 500 mm).

Các u xơ tử cung nhỏ và không biến chứng gì thì không cần phải điều trị.

Trừ trường hợp u xơ tử cung nằm dưới niêm mạc dù kích thước nhỏ nhưng thường gây rong huyết và dễ sẩy thai thì phải điều trị bằng cách nội soi buồng tử cung và cắt đốt nhân xơ này.

Với trường hợp của bạn, kích thước 12x18 mm là nhỏ, không kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì có thể yên tâm mang thai được. Hiện tại không cần phải chữa trị gì. Thân ái chào bạn.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn. Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để TTO liên hệ khi cần thiết.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

TTO

TS.BS LÊ THỊ THU HÀ (trưởng phòng khám thai BV Từ Dũ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên