11/05/2009 15:47 GMT+7

U dây thần kinh số 8

ThS.BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG(Khoa tai mũi họng BV FV TP.HCM)
ThS.BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG(Khoa tai mũi họng BV FV TP.HCM)

TTO - Em bị ù tai trái đã 10 năm nay và có hiện tượng nghe kém. Đi khám thì BS nói em bị ù tai là do viêm xoang mũi, nhưng em đã trị hết viêm xoang mà vẫn không khỏi ù tai, BS cho là do tâm lý, nhưng đến nay tai em vẫn bị ù và nghe không rõ.

Em nghe nói triệu chứng của bệnh lý u dây thần kinh số 8 cũng như vậy. Xin hỏi em bị bệnh gì, phải khám ở đâu và cần khám như thế nào để biết rõ hơn, cách điều trị ra sao? Để lâu nữa thì có ảnh hưởng gì không ?

Lê Ngọc Duyên

-Trả lời của phòng mạch online:

Trước tiên bạn không nên quá lo lắng về tình trạng bệnh lý của mình, vì bệnh lý đã kéo dài 10 năm rồi mà bạn vẫn còn đặt câu hỏi cho phòng mạch online của báo Tuổi Trẻ được.

Bệnh lý u dây thần kinh số 8 thật sự cũng có triệu chứng nghe kém và ù tai một bên giống như bạn, nhưng với tốc độ phát triển tối thiểu là 2-4 mm mỗi năm thì 10 năm qua kích thước tối thiểu của khối u hiện nay là 2-4cm. Bạn sẽ có thêm triệu chứng nhức đầu, rối loạn thăng bằng do tăng áp lực trong nội sọ bởi sự chiếm chỗ và chèn ép của một khối u bất thường.

Bạn nên đi khám lại tai mũi họng để đo thính lực, đánh giá chính xác tình trạng nghe kém cũng như xác định rõ tính chất của triệu chứng ù tai để có thể chẩn đoán chính xác hơn.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn. Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để TTO liên hệ khi cần thiết.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

B.CHÂU thực hiện

ThS.BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG(Khoa tai mũi họng BV FV TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên