10/11/2011 19:43 GMT+7

U-23 Việt Nam: Tiếng cười trở lại

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Chiều 10-11, U-23 Việt Nam đã có buổi tập trên sân Ciracas. Lần đầu tiên kể từ ngày đặt chân đến Jakarta, U-23 Việt Nam mới có buổi tập sinh động và tràn đầy tiếng cười như vậy.

Ra quân ba trận và cùng có điểm (từ hòa đến thắng) trước các đối thủ được coi là xương xẩu của bảng B như Philippines 2-1, Myanmar 0-0, Đông Timor 2-0, cánh cửa vào bán kết rộng mở với U-23 Việt Nam. Trong đó, chiến thắng quan trọng trước Đông Timor giúp thầy trò ông Goetz trút bỏ được gánh nặng tâm lý, lấy lại được sự tự tin trong buổi tập thả lỏng vào chiều 10-11 trên sân trung tâm thể thao Ciracas.

Trái với thói quen vài hôm trước, chiều nay HLV Goetz để cho cánh báo chí thoải ghi hình suốt 90 phút tập luyện, tất nhiên không được phép tiếp cận cầu thủ để phỏng vấn. Nụ cười xuất hiện trở lại với vị HLV trưởng người Đức. Ông nhảy vào sân chơi đá ma để khởi động cùng các học trò rồi quay sang chọc ghẹo người này, hài hước cùng người khác. Thi thoảng ông lại chạy ra phía sau cầu môn để nhặt những quả bóng mà học trò sút vọt xà ngang.

Lần đầu tiên kể từ ngày đặt chân đến Jakarta, U-23 Việt Nam mới có buổi tập sinh động và tràn đầy tiếng cười đùa như vậy. Trưởng đoàn bóng đá, cán bộ phụ trách hậu cần, sĩ quan an ninh cùng xỏ giày đinh vào sân để chơi trò đá ma với cầu thủ.

Nhóm cầu thủ đá chính thực hiện bài tập nhẹ chừng 30 phút rồi được phép nghỉ ngơi thư giãn. Bộ ba hậu vệ Anh Quang, Long Giang và Âu Văn Hoàn - người hùng trong trận thắng Đông Timor 2-0 với một đường chuyền thành bàn và một cú dứt điểm thành công, cùng tập riêng do đôi chân của họ vẫn còn nhói đau sau những va chạm cứng rắn với các tiền đạo Đông Timor.

Sau trận thắng đêm 9-11, tiền vệ Thanh Trung dính chấn thương ở cơ lưng, chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận gặp Brunei vào chiều 12-11. Hậu vệ Chu Ngọc Anh sẽ làm khán giả bất đắc dĩ khi nhận đủ hai thẻ vàng. Do vậy, sau lúc vui đùa cùng nhóm cầu thủ đá chính, HLV Goetz chuyển sang quan sát buổi tập của nhóm cầu thủ dự bị do trợ lý HLV Phan Thanh Hùng điều khiển.

HLV Goetz ngồi quan sát từ bên ngoài các bài tập 3 chống 3, 4 chống 4 và 5 chống 5 để tìm, chọn người đá thay cho Thanh Trung cùng Chu Ngọc Anh ở lượt đá sắp tới.

Phải sau buổi tập chiến thuật vào chiều 11-11, đội hình chính thức cho trận đá với Brunei mới được định hình. Tuy nhiên, qua quan sát buổi tập của nhóm cầu thủ dự bị thì nhiều khả năng hậu vệ Quốc Long, tiền đạo Tuấn Anh sẽ được đá chính khi hai cầu thủ này nhận được nhiều tràng vỗ tay tán thưởng của HLV trưởng do phối hợp tấn công tốt, dứt điểm chuẩn xác. Nếu như Long Giang hoặc Anh Quang không sung mãn về thể lực thì rất có thể trung vệ Thanh Hào sẽ nhập cuộc.

Dưới đây là vài hình ảnh về buổi tập của U-23 Việt Nam vào chiều 10-11 trên sân Ciracas qua ống kính ghi nhận của Tuổi Trẻ Online:

bQAKLkz1.jpgPhóng to

Trưởng đoàn, HLV trưởng, cán bộ hậu cần, sĩ quan an ninh cùng xỏ giày vào sân chơi trò đá ma cùng tuyển thủ - Ảnh: Sĩ Huyên

6yi3kf8f.jpgPhóng to
Màn vui đùa giữa thủ môn Bửu Ngọc với bác sĩ Sebastian, đứng giữa là trợ lý HLV thủ môn với vai trò trọng tài - Ảnh: Sĩ Huyên
xOcmWvJS.jpgPhóng to
Trợ lý HLV Nguyễn Văn Sỹ (bìa phải) bị chọc quê khi chơi đá ma bị trượt chân ngã té trên sân cỏ - Ảnh: Sĩ Huyên
dyzfhbrU.jpgPhóng to
HLV Goetz rút kinh nghiệm với các học trò về trận thắng Đông Timor trên sân tập chiều 10-11 - Ảnh: Sĩ Huyên
kE4vMh9W.jpgPhóng to
Trợ lý HLV thủ môn Nguyễn Văn Phụng lưu ý Bửu Ngọc khi bật cao bắt bóng phải thu đầu gối lại để tránh gây chấn thương hoặc phạm lỗi với cầu thủ đối phương - Ảnh: Sĩ Huyên
LjWJ1XwI.jpgPhóng to
Bác sĩ đội tuyển chăm sóc chấn thương cơ lưng cho Thanh Trung và phần mềm đầu gối cho Âu Văn Hoàn - Ảnh: Sĩ Huyên

HLV Goetz: Cần chiến thắng, tránh thẻ phạt

Từ ngày đặt chân tới Jarkata, đây là lần đầu tiên ông Goetz cởi mở như vậy. Sự thoải mái và tự tin đã quay lại cùng vị HLV người Đức khi Việt Nam rộng cửa vào bán kết, bởi trước mặt chỉ còn hai đội yếu nhất bảng B là Brunei (ngày 12-11) và Lào (ngày 17-11).

UlqEAphv.jpgPhóng to
Chiều 10-11, thấy tiền vệ Thanh Trung (20) ngồi buồn vì không tập được do chấn thương cơ lưng, Thanh Hào (2), Văn Bình (22) và Ngọc Anh trêu chọc đồng đội - Ảnh: Sĩ Huyên

* Nhiều người cho rằng chiến thắng 2-0 trước Đông Timor chưa thật thuyết phục, nhất là về lối chơi trong thế 11 chống 10 người. Ông nghĩ gì về điều này?

- Với tôi, chiến thắng và có thêm 3 điểm là đạt yêu cầu. Tôi không có gì than phiền về trận đấu. Các cầu thủ đã làm hết sức mình và họ đã thành công với hai bàn thắng đẹp.

* Việt Nam sẽ gặp Brunei ở lượt trận thứ tư của bảng B, ông nói gì về đối thủ sắp tới?

- Tôi không biết nhiều về Brunei ngoại trừ việc họ đá ba trận và thua cả ba. Những trận đấu đã qua của đội này, tôi hoặc các trợ lý đều có mặt, quan sát, ghi chép về những điểm mạnh - yếu của đối phương. Tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ và chỉ có thể nói như vậy.

* Brunei không phải là đối thủ mạnh, vậy Việt Nam vẫn tiếp tục chơi tấn công?

- Đó là điều chắc chắn. Việt Nam cần phải chơi tấn công từ đầu để gây sức ép, từ đó mới tạo ra cơ hội ghi bàn. Cái chính là phải biết ghi bàn vào lưới đối phương chứ không thể gây sức ép đơn thuần. Bên cạnh đó, tôi cũng luôn nhắc nhở hàng phòng ngự rằng phải luôn tập trung, để mắt đến các đợt phản công của Brunei hay bất kỳ đối thủ nào mà Việt Nam sẽ thi đấu.

wuY1zV88.jpgPhóng to
Cởi bỏ áp lực sau chiến thắng Đông Timor và rộng cửa vào bán kết, nụ cười xuất hiện trở lại với HLV Goetz - Ảnh: Sĩ Huyên

* Ông có dự định thay đổi cầu thủ cho trận gặp Brunei?

- Có. Trước tiên, chúng ta sẽ không có Chu Ngọc Anh do cậu ấy nhận đủ hai thẻ vàng và phải nghỉ đá một trận. Tôi rất muốn đưa nhiều cầu thủ vào thi đấu, nhưng không thể thay một lúc đến 5-7 cầu thủ được, cho nên phải cân nhắc và chọn ra ai là người tốt nhất.

Trong hai trận còn lại của bảng B, chúng tôi cần điểm, cần bàn thắng và tránh tối đa thẻ phạt. Với tôi, ai ghi bàn không quan trọng. Cái chính là chiến thắng sau cùng. Việt Nam đang có cơ hội rất tốt để giành vé vào bán kết, cần phải nắm bắt cơ hội ấy. Tôi đặt niềm tin hoàn toàn vào các tuyển thủ Việt Nam.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên