22/10/2011 07:43 GMT+7

U-23 Việt Nam chinh phục khán giả nhà

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Dù bị U-23 Uzbekistan cầm chân 1-1 trên sân Mỹ Đình tối qua, nhưng đội U-23 VN vẫn chinh phục khán giả nhà với màn trình diễn ấn tượng.

Read this on Tuoitrenews.vn

Myf1VYQS.jpgPhóng to
Đình Tùng (7) cùng đội U-23 VN đã có một trận đấu hay trước Uzbekistan - Ảnh: N.Nhật

Điểm sáng đầu tiên của U-23 VN chính là lối chơi thể lực, khả năng phối hợp tấn công nhuần nhuyễn và tốc độ của các tuyển thủ. Điểm sáng thứ hai là khả năng ghi bàn từ những tình huống cố định. Cuối hiệp một, Thành Lương từ biên trái đá phạt bổng vào vòng cấm, Văn Quyết bật cao đánh đầu ngược khiến thủ môn Akbar phải bay người hết cỡ mới đẩy bóng vọt xà. Tuy nhiên, trong tình huống đá phạt tương tự ở phút 56, lưới của U-23 Uzbekistan đã phải rung lên. Thành Lương đá phạt bổng từ biên phải vào vòng cấm, Văn Quyết bật cao đánh đầu ngược làm bó tay thủ môn Akbar san bằng tỉ số 1-1.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Falko Goetz cần rút ra một số bài học, nhất là khâu phòng ngự. Uzbekistan không có nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U-23 VN suốt trận. Tuy nhiên, họ đã tận dụng thành công cơ hội hiếm hoi mà hàng thủ U-23 VN đã mắc lỗi kèm người để ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 53.

Bóng từ biên phải chuyền sệt vào vòng cấm, cặp trung vệ Long Giang và Huỳnh Phú bị hút theo các chân sút của U-23 Uzbekistan, để tiền vệ Pavel một mình xỉa bóng vào lưới làm bó tay thủ môn Tuấn Mạnh.

Cuối cùng cũng là bài học quan trọng nhất để U-23 VN cần phải tránh là những chiếc thẻ vàng quá vô duyên. Trong vòng sáu phút, hậu vệ trái Chu Ngọc Anh nhận đến hai chiếc thẻ vàng để phải rời sân ở phút 64 với hai kịch bản khác nhau. Ở thẻ vàng đầu tiên, Ngọc Anh sau khi bị mất bóng ở phần sân nhà đã hấp tấp phạm lỗi nên nhận thẻ. Nhưng ở tình huống sau đó thì không thể chấp nhận được. Ngọc Anh gần như đạp vào đùi đối thủ trong tình huống không có gì nguy hiểm, buộc trọng tài phải rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu. Chiếc thẻ đỏ dành cho Ngọc Anh có lẽ là điều khiến HLV Goetz nghĩ ngợi nhiều nhất trong trận đấu.

Ở trận đấu trước đó, U-23 Malaysia thắng ngược U-23 Myanmar 2-1.

HLV Falko Goetz hài lòng

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu giữa U-23 VN và U-23 Uzbekistan, HLV đội tuyển VN Falko Goetz cho biết ông rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ nhà. Ông nói: “Tôi hết sức ngạc nhiên với màn thể hiện của các học trò. Hiệp hai, đội tuyển U-23 VN bị mất một người nhưng điều đó không làm tinh thần của cả đội đi xuống. Tôi nghĩ toàn đội đã thể hiện được tính kỷ luật, tinh thần chiến đấu cao, tuân thủ chiến thuật tốt... Tôi xin dành những lời khen ngợi đối với toàn thể đội tuyển U-23 VN”.

* Ông đánh giá thế nào về khâu dứt điểm của các cầu thủ VN?

- Rõ ràng hôm nay U-23 VN đã tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, cũng có nhiều pha các cầu thủ VN không gặp may trong khâu dứt điểm như tình huống của Văn Quyết hay Lâm Anh Quang

* Ông đã thay người đến năm lần và có hài lòng với sự thử nghiệm đó?

- Cả đội hình chính thức 11 người đều chơi tốt và năm vị trí dự bị được đưa vào sân thay người sau đó đều khiến tôi hài lòng. Một trận đấu với cường độ cao, quyết liệt gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ vào sân, nhưng các cầu thủ của chúng ta đã làm tốt nhiệm vụ.

* Đây có phải là trận đấu quyết liệt và căng thẳng nhất từ khi ông dẫn dắt đội tuyển VN?

- Tôi không thể ngồi yên trong khu kỹ thuật khi chỉ đạo trận đấu kể từ khi tôi dẫn dắt đội tuyển VN, trận nào cũng vậy.

* Các cầu thủ trẻ lần đầu được gọi vào đội U-23 có cơ hội dự SEA Games không?

- Các cầu thủ lần đầu được triệu tập lên đội U-23 đều thể hiện rất tốt. Tôi không quan tâm đến tuổi tác mà chỉ quan tâm đến bản lĩnh thi đấu, trình độ chuyên môn của các cầu thủ trẻ. Nếu có được những điều này, họ hoàn toàn có cơ hội tham dự SEA Games.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên