15/07/2013 11:24 GMT+7

"Tuýt còi" quy định cộng điểm ưu tiên tuyển công chức

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật Bộ Tư pháp vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Ninh về việc tỉnh này ban hành nghị quyết số 84 và quyết định số 199 ngày 29-5-2013 quy định cộng điểm ưu tiên trong tuyển dụng công chức, viên chức có nhiều điểm không phù hợp với quy định của pháp luật.

Nghị quyết số 84 và quyết định số 199 quy định phụ nữ và người tốt nghiệp đại học hệ chính quy (tại 21 trường đại học có danh sách kèm theo) khi dự tuyển công chức, viên chức sẽ được cộng từ 10-30 điểm vào tổng điểm thi tuyển hoặc xét tuyển. Theo Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, quy định này không phù hợp với các quy định khác của pháp luật. Cụ thể, theo quy định của Chính phủ, các đối tượng tốt nghiệp hệ đại học chính quy không thuộc đối tượng được ưu tiên cộng điểm trong tuyển dụng công chức.

Ngoài ra, Chính phủ quy định con đẻ, con nuôi của thương binh, liệt sĩ, thương bệnh binh... được cộng 20 điểm vào số điểm thi tuyển hoặc xét tuyển. Tuy nhiên, tại nghị quyết số 84 của UBND tỉnh Bắc Ninh lại quy định chỉ có con đẻ mới được cộng điểm ưu tiên.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên