19/12/2012 05:05 GMT+7

Tuyệt vời Mai Nguyễn Hưng

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 18-12, Mai Nguyễn Hưng của đội Eximbank TP.HCM đã xuất sắc giành chiến thắng ở chặng 2 Giải xe đạp nam quốc tế ADC - Tour of Vietnam 2012 có lộ trình TP Cần Thơ - TP Rạch Giá - TP Cần Thơ dài 215km.

7mYBRquE.jpgPhóng to

Mai Nguyễn Hưng mừng chiến thắng tại TP Cần Thơ - Ảnh: T.P.

Đây là chặng đua vô cùng gian khổ bởi các tay đua phải thi đấu trên cung đường rất hẹp, gồ ghề, nhiều cầu cao. Sự gian khổ của chặng đua này thể hiện qua việc gần mười tay đua không thể về đích và năm tay đua gặp tai nạn vì quá mệt nên va vào nhau. Bên cạnh đó là cái nắng giữa trưa như thiêu đốt. Nhưng cái nóng thời tiết vẫn chưa thấm vào đâu so với “sức nóng” từ cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các tay đua.

Với nền tảng thể lực tốt, các tay đua của Astana, Iran, Malaysia và Hong Kong - Trung Quốc chủ động tung những đợt tấn công mạnh mẽ. Mai Nguyễn Hưng và đồng đội Trương Nguyễn Thanh Nhân nhanh chân bám đuổi để trở thành hai tay đua chủ nhà có mặt trong tốp đầu khoảng mười tay đua.

Sau rất nhiều cuộc tấn công rượt đuổi, hai tay đua Eximbank TP.HCM vẫn hỗ trợ nhau để luôn có mặt trong tốp dẫn đầu. Khi còn cách đích khoảng 15km, Mai Nguyễn Hưng có quyết định táo bạo là cùng tay đua Huang En (đội Max Success Sport) tấn công quyết liệt để vượt lên dẫn đầu đoàn đua.

Thành công của màn tấn công ngoạn mục này như tiếp thêm sức mạnh cho Mai Nguyễn Hưng tung guồng chân mạnh mẽ để rút thần tốc cán mức đầu tiên với thành tích 5 giờ 17 phút 11 giây trong tiếng hò reo đầy phấn khích của khán giả TP Cần Thơ.

Chiến thắng này giúp Mai Nguyễn Hưng trở thành tay đua VN đầu tiên về nhất tại một giải đấu chuyên nghiệp trong hệ thống của Liên đoàn Xe đạp quốc tế, đồng thời giúp anh đoạt chiếc áo vàng từ tay Choi Ki Ho (Hong Kong - Trung Quốc). Đội Eximbank TP.HCM giành chức vô địch đồng đội chặng.

Ngoài tiền thưởng nhất chặng 16 triệu đồng, Mai Nguyễn Hưng còn được phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp TP.HCM Ngô Quang Vinh thưởng nóng 10 triệu đồng và Eximbank cũng có mức thưởng riêng.

Hôm nay 19-12, các tay đua tiếp tục chặng thi đấu thứ ba có lộ trình TP Cần Thơ - TP Sóc Trăng - TP Cần Thơ.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên