26/03/2011 04:01 GMT+7

Tuyệt vời các cô gái Việt Nam

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Sớm bị dẫn trước ngay phút thứ 2, nhưng các cô gái VN đã xuất sắc lội ngược dòng thắng đối thủ mạnh Thái Lan 2-1 ở lượt trận thứ ba bảng A vòng loại thứ nhất Olympic London 2012 - khu vực châu Á, diễn ra tại Đài Loan tối 25-3.

TT - Sớm bị dẫn trước ngay phút thứ 2, nhưng các cô gái VN đã xuất sắc lội ngược dòng thắng đối thủ mạnh Thái Lan 2-1 ở lượt trận thứ ba bảng A vòng loại thứ nhất Olympic London 2012 - khu vực châu Á, diễn ra tại Đài Loan tối 25-3.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển nữ Thái Lan đã tổ chức tấn công về phía khung thành thủ môn Kiều Trinh để hưởng ngay quả phạt góc. Và trong pha nhảy lên tranh chấp bóng bổng với tiền đạo Chidtawan, trung vệ 21 tuổi Bùi Thị Như để bóng bật trúng đầu đi luôn vào lưới nhà giúp Thái Lan dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, bàn thua sớm đó không khiến đội tuyển nữ VN gục ngã khi vẫn tổ chức phòng ngự chắc chắn và phản công nhanh khi có cơ hội.

Kết quả là phút 54, các học trò  của HLV Trần Vân Phát đã có bàn gỡ 1-1 sau một pha phản công nhanh đẹp mắt. Từ phần sân nhà, bóng được rót bổng lên trước vòng 16,50m của Thái Lan, tiền vệ Bảo Châu - đá thay Kim Tiến bị chấn thương - đánh đầu sượt bóng làm động tác giả để tiền đạo Nguyễn Thị Hòa băng vào sút chéo góc hạ thủ môn Waraporn. Bàn thắng khiến toàn đội chơi hưng phấn hơn, không cho các chân sút Thái Lan cơ hội rõ rệt nào dù cầm bóng nhiều hơn.

Và ở phút đá bù giờ của trận đấu, bài phòng ngự phản công lợi hại của đội tuyển nữ VN một lần nữa khiến các cô gái Thái phải ôm hận. Có bóng từ gần giữa sân, tiền vệ Nguyễn Thị Muôn chuyền bổng qua đầu hàng thủ Thái Lan, để Thanh Hương đua tốc độ qua cặp trung vệ đối phương rồi nhanh chân xỉa bóng vào góc xa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển nữ VN.

Trao đổi qua điện thoại ngay sau trận đấu, đội trưởng Kim Hồng không giấu được niềm vui chiến thắng. Cô nói: “Bàn thua sớm khi trận đấu còn chưa đi được đến hai phút khiến toàn đội không khỏi buồn và thất vọng. Nhưng chúng tôi ngay lập tức gạt điều đó sang một bên để tập trung vào trận đấu. Ở giờ nghỉ giữa hiệp, chúng tôi còn động viên nhau là coi như chấp Thái Lan một quả nên phải cố gắng hơn nữa trong hiệp hai. Đội tuyển nữ VN đang trong quá trình trẻ hóa mạnh mẽ nên chiến thắng trước Thái Lan khiến chúng tôi cực kỳ hạnh phúc”.

Trong khi đó, HLV Trần Vân Phát cũng hết lời khen ngợi các học trò đã chơi tốt trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn hẳn.

Chiến thắng thứ ba liên tiếp này giúp đội tuyển nữ VN tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng và chắc chắn giành một vé vào vòng hai, dù có thua chủ nhà Đài Loan trong trận đấu cuối vào ngày mai 27-3. Kết quả xuất sắc này khiến lãnh đạo LĐBĐ VN quyết định thưởng cho đội 500 triệu đồng.

N.KHÔI

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên