16/11/2006 06:37 GMT+7

Tuyết nhiệt đới: lãng mạn giữa đời thường

HOÀI NAM 
HOÀI NAM 

TT - Sau gần năm tháng thai nghén từng con chữ, gần năm tháng miệt mài với nắng gió phim trường, cộng thêm hơn một năm hậu kỳ và chờ phát sóng, Tuyết nhiệt đới đã “hút” khá nhiều khán giả từ trẻ đến già ngay từ “thuở ban đầu”.

15ZzwJNL.jpgPhóng to

Tình tiết lãng mạn nhưng không kém dí dỏm, hài hước cũng là nét đặc trưng của Tuyết nhiệt đới - Ảnh: MT Picture

TT - Sau gần năm tháng thai nghén từng con chữ, gần năm tháng miệt mài với nắng gió phim trường, cộng thêm hơn một năm hậu kỳ và chờ phát sóng, Tuyết nhiệt đới đã “hút” khá nhiều khán giả từ trẻ đến già ngay từ “thuở ban đầu”.

Cổ tích cho 8X, và…nhiều X

Chị Kim Minh, tiểu thương chợ Vườn Chuối (Q.3, TP.HCM), háo hức: “Sau Hương phù sa thì bộ phim này khiến tôi phải hồi hộp đón xem. Năm nay tôi gần 40 nhưng xem mấy tập phim đầu thấy mình như gặp lại tuổi 18-20 mới đây qua những hình ảnh, tính cách đầy nghịch ngợm, bày trò của cô Anh Thư (vai Hằng - NV), Võ Thành Tâm (Lương), rồi những khung cảnh lãng mạn cho những cuộc hẹn hò...”.

Lãng mạn và tinh nghịch, Tuyết nhiệt đới là câu chuyện tình yêu đẹp như trong mơ của Hải (Lương Mạnh Hải đóng) - một đạo diễn trẻ có tài nhưng chưa đủ kinh nghiệm; của Hằng - một cô gái ngổ ngáo, nghịch ngợm, thiếu thốn về vật chất nhưng ý chí, lòng nhân ái có thừa; và của Lam (Thanh Hằng) - một nhà thơ trẻ đầy mơ mộng, lãng mạn nên đôi lúc quên mất rằng cuộc sống không đơn giản...

Hải - Lam - Hằng lại là một chuyện tình tay ba như Hàn Quốc? Không hề! Tuyết nhiệt đới là một chuyện tình đầy chất VN bởi ở VN cô Hằng mới đạp xe ba gác, cô Hằng bụi đời, cô Hằng giúp xóa mù chữ cho các em bé nghèo hơn cô. Và ở VN, ở Sài Gòn mới có tuyết rơi lả tả được làm từ… bông gòn do đám trẻ con nhà nghèo rắc xuống.

Được khắc họa sống động, đầy những nét riêng, mỗi nhân vật là một 8X VN đương thời đang thở, đang sống cùng những lo toan về cuộc đời và sự nghiệp. Người xem Nguyễn Thị Hoa Sen (P.12, Q.6, TP.HCM) nói: “Tôi thấy nhân vật Hằng thật quá đi chứ - sống trong một khu dân cư nghèo, lo ăn từng bữa, ăn nói đốp chát nhưng không sáo rỗng, phô trương. Hằng luôn khát khao một cuộc sống tốt đẹp, luôn phấn đấu bằng tất cả nghị lực”.

Còn Mỹ Hoa (P.9, Q.10, TP.HCM): “Lam, Hải là những đại diện cho 8X sống trong giàu sang, no đủ. Dù vậy họ vẫn đang đi tìm câu trả lời đích thực của tình yêu, cuộc sống nên rất gần gũi với chúng tôi. Tôi cũng thích sự hồn nhiên của các nhân vật như Lương, Hằng, Mạnh, bởi đằng sau sự hồn nhiên đó là bao điều khiến người ta suy ngẫm và ao ước trở về thời tuổi trẻ”.

Những hình ảnh lung linh và lãng mạn được chăm chút bởi giám đốc hình ảnh Nguyễn Tranh. Dàn diễn viên là những người mẫu nổi tiếng như Anh Thư, Thanh Hằng, Thanh Hoài, Ngọc Quyên, Đức Nghĩa... Đặc biệt, phần âm nhạc của phim khiến người xem khó thể bỏ qua các ca khúc Tuổi 20, Giấc mơ tuyết trắng... của nhạc sĩ Quốc Bảo...

Tất cả như gia vị được Vũ Ngọc Đãng nêm nếm, thêm thắt vừa đủ để níu ánh mắt người xem những ngày qua. Tuy nhiên, phim chỉ mới chiếu được bảy tập (lúc 18 giờ thứ tư, năm, sáu hằng tuần trên HTV9), vẫn còn tới 24 tập để khán giả xem và đánh giá đầy đủ hơn, cũng như có đồng tình hoàn toàn với chuyện có tuyết rơi giữa miền nhiệt đới hay không!

TsCMDtrQ.jpgPhóng toHình ảnh 8X tươi trẻ, nghịch ngợm trên phim... - Ảnh: MT PictureMINH ANH (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM): Tôi không thích giọng nói thật của Anh Thư, the thé, chát chúa, nhưng diễn xuất của cô ấy trong phim này thì tốt. Ít diễn viên nào chịu làm xấu mình khi lên màn ảnh nhưng Anh Thư đã thể hiện điều đó. Cô diễn tự nhiên, không gượng gạo, rất đời thường như đoạn cô trả lại ống kính máy ảnh cho Hải, Hải đưa tiền, cô “hầm hố” ngay, rất côn đồ: “Tui đập vô mặt anh bây giờ đó!”, rồi sau đó thì nhẹ nhàng: “Khi có lỗi người ta thường làm gì?”.

NGUYỄN THỊ GIANG (khoa châu Á, ĐH dân lập Hồng Bàng): Phim không có sự bất ngờ, chậm, dễ đoán được những tình tiết sắp xảy ra nhưng cách dẫn nhẹ nhàng, thi vị và vui. Tôi “bầu chọn” cho phim này nhưng điểm sẽ cao hơn nếu đừng quá lạm dụng việc nuôi thú vật là heo. Thấy kỳ kỳ, Sài Gòn có mấy ai nuôi heo làm thú cưng!

HOÀI NAM 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên