19/05/2014 18:48 GMT+7

Tuyển VN đánh bại tuyển Úc

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 19-5, tuyển VN đã giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước tuyển Úc chỉ sau hơn 1 giờ thi đấu ở lượt trận thứ ba Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014 diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Bắc Ninh.

Tiếp nối hưng phấn sau khi đánh bại CLB Vân Nam (Trung Quốc) ở lượt trận thứ hai, tuyển VN đã có chiến thắng tưng bừng trước tuyển Úc. Dù chịu bất lợi về thể hình trước tuyển Úc nhưng bù lại, các cô gái chủ nhà lại nhanh nhẹn và có những miếng phối hợp tấn công đa dạng hơn.

Ván đầu tiên đã diễn ra theo kịch bản ít ai nghĩ đến trước giờ khai cuộc khi tuyển VN một mạch vượt lên dẫn 13-1, đây là khởi đầu cách biệt nhất kể từ đầu giải. Những pha phối hợp trong tấn công lẫn phòng thủ của những cô gái trẻ Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Hà Ngọc Diễm,.. làm nức lòng người hâm mộ. Và tuyển VN đã giành chiến thắng cách biệt 25-6 ở ván đầu tiên trong vòng hơn 15 phút thi đấu.

Đầu ván hai, tuyển VN có phần chủ quan với 3 pha phát bóng hỏng tạo điều kiện cho tuyển Úc vượt lên dẫn 5-3. Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Mạnh Hùng đã kịp chấn chỉnh để ghi liền 5 điểm, dẫn ngược tuyển Úc 8-5. Thừa thắng xông lên, tuyển VN giành luôn thắng lợi 25-14. Các tuyển thủ Úc nỗ lực tìm chiến thắng danh dự ở ván ba nhưng rốt cuộc vẫn phải chấp nhận thất bại 20-25 trước các cô gái chủ nhà.

Ngày 20-5, tuyển VN sẽ gặp thử thách không nhỏ khi đối đầu với một trong những ứng viên cho chức vô địch CHDCND Triều Tiên (dự kiến trực tiếp lúc 17g30 trên VTV6 và VTV6 HD) ở lượt trận thứ tư vòng bảng. 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên