02/10/2012 06:26 GMT+7

Tuyển VN bắt đầu rèn thể lực

N.K.
N.K.

TT - Ngày 1-10, đội tuyển VN đã có mặt tại Nha Trang để bắt đầu cho 10 ngày rèn thể lực nhằm chuẩn bị chiến dịch AFF Suzuki Cup 2012 vào tháng 11 tới.

TT - Ngày 1-10, đội tuyển VN đã có mặt tại Nha Trang để bắt đầu cho 10 ngày rèn thể lực nhằm chuẩn bị chiến dịch AFF Suzuki Cup 2012 vào tháng 11 tới.

Do đây là đợt tập trung chú trọng nâng cao thể lực nên giáo án do HLV trưởng Phan Thanh Hùng lẫn trợ lý thể lực Dylan Kerr (Anh) đưa ra là các cầu thủ đều phải chạy trên bờ biển mỗi buổi sáng (chủ nhật được nghỉ) với tổng chiều dài 10km trước khi tham gia tập chiến thuật vào buổi chiều. Đây là “món đặc sản” nhồi thể lực không dễ nuốt vì chạy trên cát rất mệt. Ngay những cầu thủ K.Khánh Hòa như tiền vệ Tấn Tài, hậu vệ Văn Phong dù tập thường xuyên nhưng khi nhắc tới bài tập chạy này cũng phải lắc đầu lè lưỡi.

Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng lại đánh giá cao việc chạy biển này. Ông nói: “Chạy trên bờ biển có hiệu quả rất tốt trong việc rèn thể lực bên cạnh những bài tập bổ trợ sức mạnh khác. Tôi hi vọng chuyến tập huấn tại Nha Trang sẽ giúp các cầu thủ bước vào giải đấu AFF Suzuki Cup 2012 với thể lực sung mãn”.

Theo lịch, đội tuyển VN sẽ rèn thể lực tại Nha Trang đến ngày 13-10 rồi bay ra Hà Nội chuẩn bị trận giao hữu lượt về với đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình ba ngày sau đó. Sau trận đấu này, tuyển VN sẽ bay vào TPHCM chuẩn bị giải giao hữu VFF Cup 2012 diễn ra từ ngày 24 đến 28-10 trên sân Thống Nhất.

Chiều 1-10, tám cầu thủ của đội tuyển VN là Thành Lương, Việt Thắng, Quang Hải, Tấn Tài, Văn Quyết, Ngọc Duy, Văn Phong và Văn Biển đã tranh thủ đi đá giao hữu với các cầu thủ nghiệp dư tại Khánh Hòa. Tuy nhiên trong một pha ham bóng, Tấn Tài đã bị đau và có thể không thể tham gia buổi tập chạy vào sáng nay (2-10).

N.K.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên