22/03/2011 07:00 GMT+7

Tuyển Việt Nam và nỗi lo hàng thủ

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chiến thắng thứ hai liên tiếp và quan trọng trước đối thủ khó chịu Myanmar 2-0 ở vòng loại thứ nhất bóng đá nữ Olympic London 2012 khu vực châu Á giúp đội tuyển nữ VN tiến gần hơn đến tấm vé vào vòng loại thứ hai.

TT - Chiến thắng thứ hai liên tiếp và quan trọng trước đối thủ khó chịu Myanmar 2-0 ở vòng loại thứ nhất bóng đá nữ Olympic London 2012 khu vực châu Á giúp đội tuyển nữ VN tiến gần hơn đến tấm vé vào vòng loại thứ hai.

Nhưng bên cạnh niềm vui, trận thắng Myanmar khiến đội tuyển VN có khá nhiều “thương binh” do đối thủ vào bóng thô bạo.

Qua điện thoại, đội trưởng Kim Hồng kể: “Đêm 20-3, chúng tôi trở về khách sạn trong niềm vui cùng những cơn đau ê ẩm do các pha vào bóng của đối thủ”. Sáng qua 21-3, trợ lý Trần Thị Bích Hạnh cùng các bác sĩ ở đội tuyển phải đưa ba cầu thủ Ngọc Anh, Kim Tiến và Minh Nguyệt đến bệnh viện tại Cao Hùng (Đài Loan) kiểm tra tình hình chấn thương.

Chấn thương gối của Kim Tiến được các bác sĩ Đài Loan cho biết tuy xương và dây chằng không sao, nhưng vẫn phải chờ ít nhất bốn ngày nữa mới có thể biết chính xác khả năng ra sân của tiền vệ này cho trận gặp Thái Lan ngày 25-3. Trong khi đó, tiền đạo Minh Nguyệt (chưa ra sân trận nào) lại bị tái phát chấn thương gối trong một buổi tập và được chẩn đoán phải nghỉ đến hết giải.

Tuy nhiên mất mát lớn nhất của tuyển nữ VN chính là việc trung vệ 26 tuổi Ngọc Anh gần như chia tay với giải vì bị rách cơ đùi trái trong trận mở màn thắng Hong Kong 4-0.

Ở trận gặp Hong Kong, dù đang bị căng cơ đùi nhưng Ngọc Anh vẫn cắn răng vào sân để “chia lửa” cùng đồng đội trẻ ở hàng thủ. Trợ lý Bích Hạnh cho biết hiện chỉ việc đi lại Ngọc Anh cũng cảm thấy đau buốt chứ chưa nói đến chạy. Do đó, cô khó có thể hồi phục kịp cho hai trận đấu còn lại với Thái Lan và Đài Loan.

Việc vắng Ngọc Anh và hàng thủ gồm nhiều cầu thủ non kinh nghiệm như tân binh Nguyễn Thị Xuyến cùng cặp trung vệ trẻ Bùi Thị Như - Hải Hòa đang là nỗi lo lớn cho HLV Trần Vân Phát trước một tuyển Thái Lan có khá nhiều chân sút nguy hiểm.

Sau khi nán lại sân xem hết hiệp một trận Thái Lan thắng Đài Loan 3-0, các cầu thủ lẫn ban huấn luyện tuyển VN đều nhận định: gặp Thái Lan sẽ là trận đấu khó khăn do đội tuyển này có sự ổn định về lực lượng.

Dù vậy, các cầu thủ nữ VN vẫn lạc quan bởi đang thi đấu tốt, khác với nỗi lo lắng trước giải về một thành tích ảm đạm. Ngay HLV Trần Vân Phát không tiếc lời khen ngợi toàn đội. Trong đó, Nguyễn Thị Muôn chơi rất xuất sắc với ba bàn thắng và một đường chuyền thành bàn cho đồng đội trong hai trận vừa qua.

Tiền vệ Kim Hồng tâm sự: “Trước trận đấu với Myanmar tôi rất lo, nhưng khi chứng kiến các đồng đội trẻ thể hiện trên sân, tôi đã lấy lại sự tự tin”.

Niềm tin của đội tuyển nữ VN còn đến từ việc có được sự ủng hộ lớn về tinh thần của cộng đồng người Việt đang sống và làm việc tại Đài Loan. Ở trận gặp Hong Kong, Kim Hồng cho biết khi trận đấu bắt đầu, khá đông Việt kiều đã có mặt trên sân hô vang hai tiếng Việt Nam ủng hộ đội nhà.

Trong trận gặp Myanmar, gần 100 bà con Việt kiều kéo đến sân từ sớm để động viên và cổ vũ cho đội. Với Kim Hồng, đây sẽ là nguồn động viên rất lớn để đội VN bước vào trận đấu khó khăn với tuyển Thái Lan.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên