17/10/2012 07:06 GMT+7

Tuyển Việt Nam cần cải thiện nhiều

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Khán giả sân Mỹ Đình đã không tận hưởng được nhiều niềm vui trong trận giao hữu tuyển Việt Nam hòa Indonesia 0-0 đêm qua.

TT - Khán giả sân Mỹ Đình đã không tận hưởng được nhiều niềm vui trong trận giao hữu tuyển Việt Nam hòa Indonesia 0-0 đêm qua.

Cũng sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 như trận lượt đi với Indonesia hồi tháng trước (hòa 0-0), nhưng ở trận giao hữu lượt về diễn ra tối 16-10 trên sân Mỹ Đình, HLV Phan Thanh Hùng đã có đến chín sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Ông chỉ giữ lại hậu vệ cánh phải Văn Phong (27) và tiền vệ phòng ngự Nguyên Sa (28). Trong khi đó đội khách chỉ thay đổi bốn cầu thủ.

Thi đấu được 35 phút, đôi bên cùng mất hai quân bài chiến lược: Công Vinh phải rời sân để nhường chỗ cho Việt Thắng vào phút 33 do bị hậu vệ Indonesia giẫm vào mu bàn chân phải. Với tình cảnh tương tự, cựu binh Elie Aiboy phải nhường chỗ cho Bach Him.

Trước trận đấu, có đôi chút âu lo cho tuyển VN khi họ vừa trải qua 12 ngày “hành xác” tại Nha Trang với giáo án rất nặng về sức bền thể lực. Âu lo ấy sớm đi qua khi đoàn quân áo đỏ nhập cuộc ào ạt, thanh thoát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Indonesia cũng không kém cạnh khi chọn lối đá ăn miếng trả miếng, chịu va chạm cứng rắn và đua tốc độ bằng bóng dài để chống trả lối đá bóng sệt, bật tường nhóm của chủ nhà.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả giúp đội VN chơi hưng phấn, dàn xếp tấn công ào ạt. Nhưng từ phút 30 trở đi, lợi thế ấy không còn được duy trì khi đội khách chủ động đá chậm, đeo bám và tranh chấp quyết liệt trên toàn sân. Hiệp một khép lại với hai tình huống đáng nhớ: phút thứ 6, chủ nhà làm nóng cầu trường khi Thanh Hưng chọc khe cho Quốc Anh đua tốc độ, lọt vào vòng cấm địa nhưng lại hấp tấp sút vọt xà ngang trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương. Phút 41, xà ngang của VN rung rinh khi Nguyên Sa nỗ lực đánh đầu giải vây từ quả đá phạt góc của Indonesia đưa bóng bay ngược vào hướng cầu môn.

Diễn biến ở hiệp 2 không khác so với hiệp 1, tuyển VN vẫn nắm thế chủ động nhưng sự nóng vội trong khâu dứt điểm khiến họ không một lần thắng được thủ thành đội Indonesia. Trận đấu càng về cuối càng chán, tệ hơn là cầu thủ hai đội suýt nữa lao vào ẩu đả ở phút 81. Ở tình huống này, Sỹ Cường và Bach Him va chạm với nhau. Bach Him thiếu kiềm chế đứng dậy phản ứng giận dữ. Trong cảnh hỗn loạn ấy, Đình Đồng cố tình dùng đầu húc thẳng vào ngực một cầu thủ đối phương. Cầu thủ hai đội toan lao vào nhau trước khi trọng tài Phùng Đình Dũng và các trợ lý kịp thời can ngăn.

Hệt như trận lượt đi, cả hai cùng bất phân thắng bại. Sức ì chưa kịp nhả sau chu kỳ tập nặng về thể lực khiến VN không còn những màn phối hợp ăn ý như đầu trận. Hai hậu vệ biên rất ít khi tham gia tấn công và khi tấn công thì quá thiếu những quả lật cánh chuẩn xác. Đá thay Tấn Tài với nhiệm vụ phát động tấn công, nhưng Trọng Hoàng chưa thể cáng đáng trọng trách quá lớn này. Có lẽ đó là những khiếm khuyết mà HLV Phan Thanh Hùng nhận ra để chấn chỉnh ở VFF Cup từ ngày 24 đến 28-10 trên sân Thống Nhất...

SĨ HUYÊN

* HLV đội tuyển VN Phan Thanh Hùng: “Điều tôi không hài lòng là tuyển VN bỏ lỡ nhiều cơ hội, nếu chơi với phong thái nhẹ nhõm hơn như trong buổi tập thì kết quả có lẽ đã tốt hơn. Tuy nhiên về cơ bản tôi hài lòng. Đây không phải lúc đội tuyển có phong độ tốt nhất. Thời gian tới chúng tôi có rất nhiều việc phải làm với thể lực, lối chơi, sức ì của một số cầu thủ. Về chấn thương của Công Vinh, qua kiểm tra sơ bộ Vinh bị chệch khớp ngón chân chứ không phải gãy chân như lo sợ lúc đầu”.

* HLV đội Indonesia Nil Maizar: “Tôi muốn gửi lời khen ngợi cầu thủ Indonesia vì họ thi đấu rất tích cực trong trận đấu này. Các cầu thủ VN đã tạo nhiều áp lực, tạo nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đội tuyển Indonesia đã hóa giải được sự dồn ép của VN và tạo ra một số cơ hội. Hôm nay đội tuyển Indonesia đã thể hiện được khoảng 80% khả năng của mình”.

K.XUÂN ghi

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên