03/02/2013 04:05 GMT+7

Tuyển UAE rất đáng gờm

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Với lực lượng rất mạnh, đội tuyển Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) cho thấy sẽ là thử thách lớn với đội tuyển VN trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 6-2 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

TT - Với lực lượng rất mạnh, đội tuyển Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) cho thấy sẽ là thử thách lớn với đội tuyển VN trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 6-2 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Để chuẩn bị trận gặp chủ nhà VN, đội tuyển UAE đã lên kế hoạch đá giao hữu với đội tuyển Thái Lan trong chuyến tập huấn kéo dài một tuần tại Trung Quốc. Tuy nhiên, trận giao hữu trên đã bị hủy trước khi đội tuyển UAE bay sang TP Thâm Quyến, Trung Quốc hôm 28-1 do đội tuyển Thái Lan gặp trục trặc về visa.

Theo tờ Khaleej Times (UAE), các cầu thủ UAE mất bảy giờ bay từ Dubai đến Quảng Châu và sau đó ngồi xe buýt thêm ba giờ để đến Thâm Quyến vào buổi tối. Nhưng ngay hôm sau (29-1), HLV trưởng Mahdi Ali đã xua các cầu thủ ra sân tập luyện ngày hai buổi trước khi bay sang VN vào ngày 4-2. Đội tuyển UAE tham dự vòng loại Asian Cup 2015 với lực lượng rất mạnh gồm toàn bộ cầu thủ vừa đoạt chức vô địch Cúp vùng Vịnh (Gulf Cup 2013) tổ chức tại Bahrain hồi tháng 1.

Trong đó, đáng chú ý là bộ ba tấn công lợi hại Isamaeil Matar - Ahmed Khalil - Omar Abdulrahman. Isamaeil Matar (30 tuổi) là chân sút nhiều kinh nghiệm nhất của UAE và từng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Giải U-20 thế giới 2003 dù khi đó UAE phải dừng chân ở tứ kết sau khi thua Colombia 0-1. Ahmed Khalil (22 tuổi) là đồng Vua phá lưới Gulf Cup 2013 với ba bàn thắng, còn Omar Abdulrahman (23 tuổi) là Cầu thủ xuất sắc nhất Gulf Cup 2013.

Sự tỏa sáng của bộ ba nói trên đã giúp đội tuyển UAE toàn thắng cả năm trận ở Gulf Cup 2013, ghi 10 bàn thắng và chỉ để thủng lưới ba bàn. Vì thế, HLV trưởng Mahdi Ali tỏ ra tự tin trước khi bước vào giải. Phát biểu trên tờ Khaleej Times, ông Mahdi Ali cho biết: “Các cầu thủ UAE đã chơi cùng nhau trong thời gian dài và đang thể hiện phong độ rất ấn tượng. Ngoài ra, chúng tôi cũng có sự chuẩn bị tốt để sẵn sàng cho những thách thức tại Asian Cup 2015”.

Ở vòng chung kết Asian Cup 2007, đội tuyển VN từng thắng UAE 2-0 trên sân Mỹ Đình. Nhưng lần tái đấu này sẽ không hề dễ dàng khi đội tuyển VN hiện nay đang được trẻ hóa mạnh mẽ nhằm chuẩn bị SEA Games 27 vào cuối năm nay tại Myanmar. Một ngày sau trận giao hữu thắng CLB Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) 2-1, đội tuyển VN đã trở lại tập luyện. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông chỉ gút danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự vòng loại Asian Cup 2015 (hiện là 27 cầu thủ) một ngày trước trận đấu với đội tuyển UAE.

Các đội dự vòng loại Asian Cup 2015 được chia làm năm bảng, tuyển VN ở bảng E cùng Uzbekistan, UAE, Hong Kong. Mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt, hai đội dẫn đầu mỗi bảng cùng đội hạng ba có thành tích tốt nhất vòng loại sẽ đoạt vé vào vòng chung kết. Như vậy, vòng chung kết sẽ gồm 11 đội vượt qua vòng loại và năm đội được vào thẳng gồm Úc (chủ nhà Asian Cup 2015) Nhật, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên và đội vô địch AFC Challenge Cup 2014.

Hồng Quân và Michal Nguyễn có tên trong danh sách gặp UAE

Ngày 2-2, tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân cho biết anh sẽ đón năm mới ở Hải Dương cùng mẹ và ông bà mà không trở về Czech sau trận VN - UAE vào ngày 6-2.

Hồng Quân cho biết: “Vì trận đấu giữa đội tuyển VN và UAE diễn ra tối 6-2 (26 tết) nên tôi chưa về Czech ngay mà sẽ ở lại VN ăn tết cùng ông bà và họ hàng. Tôi rất vui vì tết này được ở VN và ăn tết Việt. Dự định đến mồng 3 tết tôi và mẹ mới trở về Czech. Tôi cần tập trung thời gian để ôn thi tốt nghiệp và cũng phải trở về lo một số công việc cá nhân nên không thể chờ có được gọi tập trung vào đội tuyển dự trận đấu với Hong Kong vào ngày 22-3 hay không. Nếu được triệu tập tôi sẽ trở lại VN”.

Liên quan đến thành phần đội tuyển VN gặp tuyển UAE, ngày 2-2 HLV Hoàng Văn Phúc cho biết hai cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn có tên trong danh sách tham dự trận đấu với UAE. “Nếu thể hiện được khả năng như thời gian qua, chúng tôi sẽ cân nhắc việc tiếp tục triệu tập họ trong trận gặp tuyển Hong Kong” - ông Phúc cho biết.

K.XUÂN

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên