30/05/2010 11:30 GMT+7

Tuyên truyền văn hóa chưa được... văn hóa!

               THẢO NGUYÊN - CHI LÊ 
               THẢO NGUYÊN - CHI LÊ 

TTO - Tuyên truyền về văn hóa thì trước hết những hình ảnh và biện pháp tuyên truyền phải...đảm bảo văn hóa chứ như thế này thì xem ra phản tác dụng, có lẽ chẳng ai muốn hay "dám" làm theo.

Trước hết đó là tấm bảng tuyên truyền “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, tích cực tố giác tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội” trên đường Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình, TPHCM ) không biết từ lúc nào đã bị lộn ngược như thế (ảnh).

HNp1ZAnx.jpgPhóng to
Ảnh: Thảo Nguyên

Còn đây là pa nô tuyên truyền (đối diện số nhà 42, đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TPHCM) bị rách gần hết, không còn đọc rõ là tuyên truyền cái gì (ảnh).

PvSfZfkq.jpgPhóng to
Ảnh: Chi Lê
Bên dưới pa nô lại là hai bảng tuyên truyền chào đón năm mới 2009 (!) và "bỏ rác vào thùng là thể hiện nếp sống văn minh đô thị".

Nhiều bà con nơi đây đồng ý và đề nghị: bỏ ngay mấy cái cái pa nô tuyên truyền hết hạn và rách tả tơi như rác kia vô thùng sớm .

Riêng hình ảnh này chắc độc giả không lạ vì trở nên quá phổ biến: những băng rôn quảng cáo tuyên truyền đã hết thời hạn quảng cáo nhưng vẫn cứ để mặc cho nắng mưa, trời đất dày vò vô tội vạ (ảnh - trong ảnh là băng rôn giới thiệu hội thảo và học bổng nước ngoài được treo tại giao lộ Nguyễn Chí Thanh – Nguyễn Duy Dương; quận 5, TPHCM với ngày diễn ra chương trình là 15, 16-5).

3i3D1U2Q.jpgPhóng to
Ảnh: Chi Lê
THẢO NGUYÊN - CHI LÊ
               THẢO NGUYÊN - CHI LÊ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên