04/06/2015 13:30 GMT+7

Tuyển sinh đầu cấp ở Tân Bình: Phòng GD-ĐT duyệt danh sách

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Theo ông Trần Khắc Huy, trưởng Phòng GD-ĐT quận Tân Bình, TP.HCM, với những trường hợp trái tuyến, các trường sẽ trực tiếp nhận đơn, Hội đồng tuyển sinh của quận sẽ duyệt từng trường hợp cụ thể.

Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Kịp trong một tiết học toán. Ảnh: H.HG 

Ông Huy cho biết: năm học 2015-2016, Tân Bình có 3 trường mầm non nhận trẻ từ 6 - 18 tháng tuổi là: Trường mầm non Quận, Trường mầm non 9 và Trường mầm non 11. 

Đối tượng được tiếp nhận là con em của công nhân lao động nghèo, con em của gia đình diện chính sách. Năm nay, các trường mầm non sẽ tiếp nhận hồ sơ của học sinh từ ngày 1 đến ngày 17-7.

Tuyển sinh lớp 1: UBND phường có trách nhiệm phân tuyến cụ thể học sinh vào trường tiểu học theo khu phố, tổ dân phố. Từ 22 đến 30-6: tất cả các hộ gia đình có con vào lớp 1 sẽ nhận được Giấy gọi trẻ ra lớp 1. Từ ngày 1-7, các trường tiểu học sẽ tiếp nhận hồ sơ học sinh lớp 1.

Tuyển sinh lớp 6:

Ông Trần Khắc Huy cho biết: Năm học 2015-2016 quận Tân Bình không thể tuyển sinh lớp 6 theo hai giai đoạn như những năm trước (giai đoạn 1: học sinh đạt điểm cao sẽ được ưu tiên đăng ký vào trường THCS theo sở thích của mình; giai đoạn 2: những học sinh không được ưu tiên sẽ được Phòng GD-ĐT phân tuyến).

Nguyên nhân là năm nay các trường tiểu học thực hiện theo thông tư 30, cách kiểm tra, đánh giá thay đổi nên không thể căn cứ vào điểm kiểm tra cuối học kỳ 2 năm học lớp 5 của học sinh để tuyển sinh.Thay vào đó, Phòng GD-ĐT sẽ phân tuyến học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào các trường THCS theo địa bàn gần trường tiểu học đã học. Công tác tuyển sinh bắt đầu từ 15-6 và công bố kết quả vào ngày 15-7.

Riêng với những trường hợp trái tuyến, các trường sẽ trực tiếp nhận đơn của phụ huynh. Sau đó, Hội đồng tuyển sinh của quận sẽ duyệt từng trường hợp cụ thể.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên