08/04/2017 16:00 GMT+7

Tuyển quần vợt VN rớt hạng tại Davis Cup 2017

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 8-4, tuyển VN đã chính thức rớt hạng sau thất bại của đôi Lê Quốc Khánh/Phạm Minh Tuấn ở nội dung đôi nam của trận play-off tranh suất trụ hạng nhóm II Davis Cup 2017 khu vực châu Á – Thái Bình Dương với chủ nhà Iran.

 

Đội tuyển quần vợt VN tại tổ hợp sân quần vợt Isfahan (Iran). Ảnh T.TH


Do tay vợt chủ lực Nguyễn Hoàng Thiên bị lật cổ chân ở trận đơn nam thứ hai, HLV Trương Quốc Bảo buộc phải sử dụng Quốc Khánh/Minh Tuấn cho trận đôi nam dù đội nhà đã bị dẫn trước 0-2. Đây không phải là đôi nam tốt nhất của quần vợt VN bởi Quốc Khánh đứng lưới tốt nhưng đã lớn tuổi trong khi Minh Tuấn không có nhiều kinh nghiệm đánh đôi quốc tế.

Dù vậy, đôi Quốc Khánh/Minh Tuấn vẫn chơi đầy nỗ lực dù họ có rất ít có kinh nghiệm thi đấu trên mặt sân đất nện khá trơn. Kết quả, đôi Quốc Khánh/Minh Tuấn đã thua với tỉ số 0-3 (4-6, 4-6, 4-6) trước đôi Amirvala Madanchi/Ashkan Shokoofi.

Với thất bại này của Quốc Khánh/Minh Tuấn, tuyển VN đã bị tuyển Iran dẫn trước 3-0 sau 3 trận đầu tiên và chính thức nhận suất rớt hạng xuống chơi ở nhóm III ở mùa sau. Nhưng theo quy định của giải, hai đội vẫn phải tiếp tục thi đấu ở hai trận đơn cuối cùng vào ngày 9-4.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng đoàn Đoàn Quốc Cường cho biết: “Hoàng Thiên khó có thể ra sân để thi đấu trận đơn vào ngày 9-4. Nhưng VN cũng sẽ không bỏ cuộc dù đây chỉ là những trận đấu mang ý nghĩa thủ tục. Nhiều khả năng Quốc Khánh sẽ thay Hoàng Thiên đánh trận đơn thứ tư và Minh Tuấn thi đấu trận đơn cuối cùng”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên