15/02/2014 13:05 GMT+7

Tuyển Pakistan dẫn trước tuyển VN 2-1

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 15-2, tuyển Pakistan đã vượt lên dẫn trước tuyển VN 2-1 ở vòng loại Davis Cup – Nhóm II khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2014 diễn ra tại TP Đà Lạt sau khi đôi Qureshi Aisam/Aqeel Khan đánh bại đôi Lê Quốc Khánh/Ngô Quang Huy với tỉ số 3-1 ở nội dung đôi nam.

Hòa 1-1 sau hai trận đơn đầu tiên, tuyển VN và Pakistan bước vào thi đấu nội dung đôi nam ở ngày thi đấu thứ hai. Giới chuyên môn nhận định đây là thử thách lớn cho đôi tay vợt VN Quốc Khánh/Quang Huy bởi Pakistan tung ra đôi tay vợt được đánh giá mạnh nhất Nhóm II khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Qureshi Aisam/Aqeel Khan. Trong đó, nổi bật là tay vợt đang xếp hạng 18 đôi nam thế giới Qureshi Aisam.

Và trận đấu diễn ra với kịch bản đã được dự đoán trước khi Qureshi Aisam/Aqeel Khan thắng dễ dàng hai ván đầu tiên với cùng tỉ số cách biệt 6-1 chỉ trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ.

Nhưng trận đấu bổng nóng lên ở ván ba với sự quật khởi của hai tay vợt chủ nhà VN trong thế không còn gì để mất. Đây là ván đấu mà tay vợt Quốc Khánh chơi đầy nỗ lực và nhận được nhiều tràng pháo tay từ khán giả với những pha phán đoán lên lưới thông minh cũng như cứu bóng ngoạn mục. Hai đôi vợt đã cống hiến cho khán giả một cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở đến 6-6 và phải phân định thắng thua ở loại tie-break. Ở loạt đánh cân não này, Quốc Khánh/Quang Huy đã nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 1.000 khán giả trên sân để giành thắng lợi sát nút 7-5, rút ngắn tỉ số còn 1-2 sau ba ván.

Vì quá nỗ lực, Quốc Khánh/Quang Huy tỏ ra hụt hơi ở ván thứ tư nên đành chấp nhận thất bại 2-6 và thua chung cuộc 1-3 ở nội dung đôi nam.

Chiến thắng này giúp tuyển Pakistan tạm thời vượt lên dẫn trước tuyển VN với tỉ số 2-1 sau 3 trận đầu tiên. Ở ngày thi đấu cuối cùng 16-2 sẽ diễn ra hai trận đơn dự kiến giữa Hoàng Thiên/Aqeel Khan và Quang Huy/Muhammad Abid. Tuy nhiên, đội trưởng hai đội có quyền thay đổi VĐV thi đấu trong vòng 1 giờ trước khi trận đấu diễn ra. Đội trưởng Mohammed Khalid của tuyển Pakistan cho biết sẽ cân nhắc có đưa tay vợt chủ lực Qureshi Aisam (từng hạng 125 đơn thế giới) vào thi đấu một trong hai trận đơn cuối cùng hay không.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Davis Cup quốc khánh