11/04/2018 03:55 GMT+7

​Tuyển nữ VN thua đậm Úc 0-8

N.K.
N.K.

TTO - Rạng sáng 11-4, đội tuyển bóng đá nữ VN đã thua đậm Úc 0-8 trong trận thứ hai ra quân ở bảng B VCK Asian Cup 2018 diễn ra tại Jordan.

Niềm vui của các cầu thủ Úc sau khi ghi bàn vào lưới VN. Ảnh: AFC

So với trận mở màn thua Nhật Bản 0-4, HLV Mai Đức Chung đã có ba sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Đó là thủ môn Khổng Thị Hằng bắt thay đội trưởng Đặng Thị Kiều Trinh, trung vệ Hồng Nhung thay Thúy An và tiền đạo Thúy Hằng thay Hải Yến.

Với chuyên môn và thể hình vượt trội, đội tuyển nữ Úc đã dễ dàng kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Kết quả là ngay phút thứ 8, Úc đã có bàn thắng mở tỉ số do công của tiền đạo Kyah Simon. Chỉ cao 1m65, nhưng Kyah Simon lại có tốc độ rất nhanh nên thường xuyên bỏ lại sau lưng các hậu vệ VN trước khi chuyền bóng cho đồng đội lập công. Phút 16, nếu thủ môn Khổng Thị Hằng không phản xạ xuất thần, đội tuyển nữ VN đã bị thủng lưới sau pha dứt điểm cận thành của Alexandra Chidiac từ đường chuyền của Kyah Simon.

Nhưng chỉ sau đó hai phút, trung vệ cao 1m77 Alanna Kennedy lên tham gia tấn công đã đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 từ tình huống đá phạt góc. Ở hai bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 và 4-0 trong vòng 9 phút sau đó (phút 21 và 28), Kyah Simon đều chính là người chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội lập công. Chứng kiến hàng thủ phải vất vả chống đỡ như thế, HLV Mai Đức Chung buộc phải tung trung vệ số một Chương Thị Kiều chưa hoàn toàn sung sức vào sân thay cho Phương Thảo ở phút 32 nhằm gia cố hàng thủ. Nhưng trước khi kết thúc hiệp một, Samantha Kerr dễ dàng đánh đầu nâng tỉ số lên 5-0 sau pha tấn công từ biên phải.

Sang hiệp hai, các cô gái Úc ghi thêm ba bàn nữa nhờ công của Samantha Kerr (phút 51), Nguyễn Thị Liễu (phá bóng bật người đồng đội, phút 71) và cầu thủ vào sân thay người Hayley Roso (phút 75), khép lại trận thắng đậm đà 8-0 trước đội tuyển nữ VN.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Nhật Bản hòa Hàn Quốc 0-0. Như vậy, Úc tạm dẫn đầu bảng B với 4 điểm. Có cùng 4 điểm, nhưng Nhật Bản xếp thứ hai vì thua hiệu số (4/0 so với 8/0). Hàn Quốc xếp thứ ba với 2 điểm. VN xếp chót sau hai trận toàn thua. Muốn giành vị trí thứ ba ở bảng B để đá play-off giành vé dự World Cup 2019 tại Pháp, thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải thắng đối thủ trực tiếp Hàn Quốc trong trận cuối cùng vòng bảng diễn ra vào ngày 13-4 tới.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên