08/04/2013 18:01 GMT+7

Tuyển nữ Việt Nam tập trung với 3 gương mặt mới

N.KHÔI
N.KHÔI

TTO - Chiều 8-4, đội tuyển nữ VN đã tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ LĐBĐVN (Hà Nội) để chuẩn bị vòng loại Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014, sớm hơn một tuần so với lịch cũ.

TTO - Chiều 8-4, đội tuyển nữ VN đã tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ LĐBĐVN (Hà Nội) để chuẩn bị vòng loại Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014, sớm hơn một tuần so với lịch cũ.  

Trong số 23 tuyển thủ tập trung đợt này, HLV Trần Vân Phát đã gọi ba gương mặt trẻ mới toanh là thủ môn Vũ Thị Nhung, tiền đạo Nguyễn Hương Giang (cùng của CLB Gang Thép Thái Nguyên) và trung vệ Đỗ Thị Nguyên (Hà Nam). Đây là những cầu thủ đã chơi khá nổi bật ở lượt đi Giải bóng đá nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2013 tại Hà Nam vừa qua và được HLV Trần Vân Phát đánh giá khá cao.

Ông nói: “Tôi đặc biệt ấn tượng với trung vệ trẻ Đỗ Thị Nguyên vì đây là cầu thủ có thể hình to cao, hứa hẹn sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho đội tuyển nữ VN trong tương lai”.

Bị chấn thương trong buổi tập trước trận đấu với chủ nhà Phong Phú Hà Nam ở trận cuối lượt đi, nhưng trung vệ thép Nguyễn Thị Ngọc Anh đã kịp bình phục để có mặt trong lần tập trung này bên cạnh những gương mặt kỳ cựu khác của đội tuyển nữ VN. Đó là thủ môn Kiều Trinh, tiền vệ Kim Hồng, tiền đạo Minh Nguyệt, tiền vệ Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn…

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của đội tuyển nữ VN là trung vệ trẻ Chương Thị Kiều (sinh năm 1995, TP.HCM) do chấn thương phải nghỉ thi đấu hết năm 2013.  

Sau khi có mặt và nhận trang phục vào chiều cùng ngày, các tuyển thủ sẽ có buổi họp với ban huấn luyện vào 10g ngày 9-4 trước khi ra sân tập luyện buổi đầu tiên vào lúc 15g trên sân Trung tâm đào tạo trẻ LĐBĐVN. Trong suốt khoảng một tháng rưỡi tập huấn tại đây trước khi lên đường sang Bahrain thi đấu vòng loại Asian Cup 2014, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ được LĐBĐVN bố trí một số trận đá giao hữu để hoàn thiện kỹ thuật và chiến thuật.

Tại vòng loại Asian Cup 2014, đội tuyển nữ VN sẽ lần lượt gặp chủ nhà Bahrain (22-5), Kyrgyzstan (24-5) và Hong Kong (26-5) với mục tiêu giành vé duy nhất ở bảng C dự vòng chung kết.

N.KHÔI

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên