20/07/2011 03:32 GMT+7

Tuyển nữ Nhật được đón như người hùng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Sáng 19-7, đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản đã mang chiếc cúp vô địch thế giới về đến sân bay quốc tế Narita tại Tokyo trong sự đón chào nồng nhiệt của hàng ngàn khán giả nhà.

TT - Sáng 19-7, đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản đã mang chiếc cúp vô địch thế giới về đến sân bay quốc tế Narita tại Tokyo trong sự đón chào nồng nhiệt của hàng ngàn khán giả nhà.

Theo tường thuật của Hãng tin AP, các thành viên đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản đã được đón tiếp như những người hùng dân tộc.

Hai xe cứu hỏa được điều ra cuối đường băng bắn nước chào mừng khi máy bay chở tuyển Nhật chưa dừng hẳn ở cửa vào. Trong khi đó, hơn 300 phóng viên cùng hàng ngàn cổ động viên (CĐV) trong trang phục áo xanh truyền thống của tuyển Nhật đã đứng kín bên ngoài sân bay Narita tại Tokyo nhiều giờ trước. Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) Kozo Tashima ra tận sân bay bắt tay từng tuyển thủ để chúc mừng.

Khi người đầu tiên của tuyển Nhật là thủ môn Ayumi Kaihori (cô chơi xuất sắc và có hai pha cản phá đá luân lưu thành công, góp phần quyết định chiến thắng của Nhật trước Mỹ ở trận chung kết) xuất hiện thì bầu không khí như nổ tung. CĐV hò reo vang trời, vẫy cờ chào mừng. Tiếp đó, lần lượt các tuyển thủ Nhật Bản xuất hiện với chiếc huy chương trên ngực và cúp vàng trong tay thủ môn dự bị Miho Fukumoto thì CĐV đồng thanh hô vang “Omedeto gozaimasu” (tiếng Nhật có nghĩa là “chúc mừng”) và những ánh đèn flash của máy chụp hình sáng lên liên tục.

Đội trưởng Homare Sawa nói: “Tôi vẫn chưa cảm nhận hết được cảm giác vô địch World Cup cho đến khi đặt chân xuống sân bay Narita. Tôi chưa từng thấy nhiều người đón chúng tôi như thế. Thật đáng kinh ngạc và xúc động”.

Đích thân Thủ tướng Nhật Naoto Kan đã tiếp các thành viên đội tuyển Nhật tại phủ thủ tướng. Thủ tướng Naoto Kan nói: “Chức vô địch World Cup là món quà ý nghĩa nhất cho quốc gia. Đội bóng đã tiếp thêm sự tự tin cho người dân Nhật trong công cuộc phục hồi đất nước sau thảm họa động đất và sóng thần. Là thủ tướng và cũng là một người dân Nhật, tôi bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với các nữ tuyển thủ”.

TẤN PHÚC

Trận chung kết Nhật - Mỹ lập nhiều kỷ lục

Theo thống kê vừa được công bố, trận chung kết giữa Nhật và Mỹ đã thu hút đến 13,5 triệu lượt người xem trên kênh truyền hình ESPN (Mỹ), một kỷ lục về lượng khán giả của một trận bóng đá (cả nam lẫn nữ) trên ESPN.

Trong khi đó, người sử dụng mạng xã hội Twitter cũng thiết lập kỷ lục mới khi có trung bình 7.196 lời nhắn được gửi mỗi giây sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên với chiến thắng thuộc về Nhật Bản. Đây là niềm khích lệ lớn cho bóng đá nữ nếu biết rằng trận chung kết World Cup 2010 (nam) giữa Hà Lan và Tây Ban Nha chỉ có khoảng 2.000 lời nhắn/giây trong khoảng 15 phút cuối.

Con số này cũng vượt trội so với chỉ 5.530 lời nhắn/giây khi xảy ra thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật hồi tháng 3. Trong khi đó, cái chết của Osama Bin Laden chỉ có 5.106 lời nhắn/giây.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên