18/09/2016 09:39 GMT+7

​"Tuyển futsal VN xứng đáng có mặt ở vòng 16 đội"

NHẬT ĐOÀN (Colombia)
NHẬT ĐOÀN (Colombia)

TTO - HLV tuyển futsal VN Bruno Garcia đã nói như vậy sau khi tuyển futsal VN để thua Ý 0-2 nhưng vẫn đủ điều kiện góp mặt ở vòng 16 đội Futsal World Cup Colombia 2016.

HLV Bruno trong trận VN thua Ý 0-2. Ảnh: QUANG THẮNG
HLV Bruno trong trận VN thua Ý 0-2. Ảnh: QUANG THẮNG

Ông Bruno nói: “Chúng tôi thua trận này nhưng vẫn có thể ăn mừng vì trong lần đầu tiên tham dự FIFA Futsal World, VN đã lọt vào vòng 16 đội. Tất nhiên, đây có thể xem là điều bất ngờ bởi đội futsal Việt Nam hiện mới chỉ đứng ở hạng 40 thế giới nhưng tôi nghĩ rằng, chúng tôi đã lao động cật lực và xứng đáng nhận được thành quả này".

"Chúng tôi luôn cảm nhận được sự cổ vũ của khán giả Việt Nam qua những video, qua những tin nhắn được gửi đến chúng tôi. Tôi xin được cảm ơn và xin dành tặng thành tích này cho tất cả các CĐV Việt Nam” - Ông Bruno không quên gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ.

Nói về trận đấu với đội tuyển Ý, HLV Bruno nhận định các học trò của ông đã làm đúng chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra.  Ông Bruno cho biết: “Đây là trận đấu mà đội VN đã thực hiện đúng đấu pháp đặt ra. Việc thua với tỷ số 0-2 cũng là điều nằm trong kế hoạch bởi trước trận đấu, chúng tôi đã đặt quyết tâm nếu không giành được 1 điểm thì cũng không được để thua quá đậm trước Ý"

"Chúng tôi biết trước sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối diện với đội bóng hạng 4 thế giới. Vì vậy, các cầu thủ không thể mạo hiểm tấn công. Chúng tôi đã thể hiện được khả năng chịu đựng áp lực. Thời gian càng trôi qua chúng tôi càng tin tưởng vào kết quả tốt đẹp sẽ đạt được. Chúng tôi rất vui vì đã thực hiện được mục tiêu đề ra” - Ông thầy người Tây Ban Nha nói thêm.

Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân gửi lời cảm ơn người hâm mộ sau chiến tích lịch sử: “Tôi và các đồng đội cảm thấy rất hạnh phúc và vui mừng khi đã giành quyền vào thi đấu tại vòng 16 đội. Xin được cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ và đồng hành cùng đội futsal Việt Nam trong thời gian qua".

"Tôi nghĩ rằng, ở trận đấu này, do Ý đã sớm đạt được mục đích nhất bảng nên cường độ thi đấu có giảm đi đôi chút. Tuy nhiên, nếu như chúng ta không cố gắng, không nỗ lực và không có sự tập trung cao độ thì cũng rất khó giành được 1 kết quả thuận lợi”.

Trong khi đó, trưởng đoàn Trần Anh Tú không giấu được sự tự hào chia sẻ: “Tôi rất vui và tự hào khi ngay trong lần đầu tiên tham dự World Cup, đội futsal VN đã giành quyền vào vòng 16 đội. Đây cũng là mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra ngay từ đầu để phấn đấu thực hiện".

"Qua sự kiện này có thể thấy rằng futsal Việt Nam rất có tiềm năng. Chúng ta mới chỉ đang dựa vào một số lượng nhỏ các cầu thủ thôi mà đã làm được như vậy, thì rõ ràng nếu phát huy được sức mạnh tổng hợp của nhiều người chơi futsal, chúng ta hoàn toàn có thể đạt được thành công lớn hơn nữa”.

NHẬT ĐOÀN (Colombia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: futasl VN World Cup 2016