23/10/2012 02:03 GMT+7

"Tuyển futsal Ý quyết vô địch World Cup 2012"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Đó là phát biểu của HLV Roberto Menichelli hôm 22-10 khi cùng đội tuyển futsal hạng ba thế giới Ý đặt chân đến VN.

TT - Đó là phát biểu của HLV Roberto Menichelli hôm 22-10 khi cùng đội tuyển futsal hạng ba thế giới Ý đặt chân đến VN.

Đội tuyển futsal Ý dừng chân tại VN để dự Giải futsal giao hữu quốc tế - Cúp Thái Sơn Nam 2012 (khai mạc tại nhà thi đấu Tân Bình vào ngày 24-10) trước khi sang Bangkok (Thái Lan) dự World Cup futsal 2012.

HLV Roberto Menichelli cho biết: “Chúng tôi được mời thi đấu hai trận tại TP.HCM với đội tuyển futsal VN và Uzbekistan. Đây không chỉ là cơ hội cọ xát tốt cho chúng tôi trước khi tham dự VCK World Cup 2012 diễn ra từ ngày 1 đến 18-11 tại Thái Lan, mà còn là dịp cho các tuyển thủ của chúng tôi làm quen với khí hậu do thời tiết tại TP.HCM khá tương đồng với Thái Lan”.

* Ông biết những gì về futsal VN?

- Tôi biết futsal VN từ khi được dẫn dắt bởi HLV trưởng Sergio Gargelli (Ý) đã tiến bộ không ngừng. Các cầu thủ futsal VN cải thiện rất nhiều về kỹ thuật, chiến thuật để trở thành một đội bóng mạnh ở Đông Nam Á. Do đang trong quá trình thay đổi cách thi đấu và gắn kết nhau hơn nên việc gặp đội tuyển futsal VN là cơ hội tốt để chúng tôi hoàn thiện mình trước khi bước vào World Cup 2012.

* Từng cùng đội tuyển futsal Ý tham dự VCK World Cup 1992 và ghi được một bàn thắng, ông có cảm thấy sự khác biệt trong vai trò cầu thủ và HLV trưởng đội tuyển?

Kỹ lưỡng chuyện ăn uống

Chuẩn bị tham dự World Cup 2012, đội tuyển futsal Ý rất chú trọng đến công tác an ninh và cả chuyện ăn uống cho các cầu thủ. Cụ thể, trước khi đội tuyển futsal Ý sang VN thi đấu giao hữu, đầu bếp của đội đã sang khách sạn Moevenpick (TP.HCM) từ trước để hỏi về chuyện có thể đảm bảo những thực đơn ăn uống mà đội yêu cầu không. Và khi đội đặt chân đến TP.HCM, vị đầu bếp này cũng đi theo để trông coi chuyện ăn uống của toàn đội.

- Khác nhiều, bởi giờ đây những quyết định của tôi ảnh hưởng đến thành tích của đội tuyển futsal Ý. Thời cầu thủ, tôi vẫn chưa từng đăng quang một kỳ World Cup nào nên giờ tôi muốn cùng các học trò của mình làm được điều đó dù không hề dễ dàng. Bàn thắng tôi ghi được ở World Cup 1992 cũng khá đáng nhớ do tôi không chủ đích sút ghi bàn nhưng may mắn là bóng lại vào lưới trong chiến thắng 7-5 trước Paraguay.

* Đội tuyển Ý chỉ chịu đứng sau Brazil khi bốn lần vô địch World Cup ở bóng đá sân cỏ. Nhưng futsal Ý thì vẫn chưa một lần bước lên bục cao nhất sau năm lần tham dự. Ông và các cầu thủ của mình có “tự ái” vì điều này?

- World Cup gần nhất năm 2008 chúng tôi chỉ đứng hạng ba. Còn thành tích cao nhất của futsal Ý là ngôi á quân ở World Cup 2004. Nhưng chúng tôi không tự ái mà càng tự nhủ mình phải nỗ lực hơn để đem vinh quang về cho đất nước. Do đó ở World Cup 2012, chúng tôi sẽ cố gắng từng trận để có thể đi đến trận cuối cùng và giành chiến thắng.

* Futsal VN chưa phổ biến nhiều và vẫn đang trong quá trình phát triển. Ông có thể đưa ra lời khuyên cho futsal VN để có thể phát triển như Ý hiện nay?

- Trước khi sang VN, qua giới HLV futsal ở Ý, tôi biết Sergio Gargelli đang huấn luyện ở VN. Đây là một HLV tốt và sẽ đem lại nhiều thành công cho futsal VN nếu các bạn chịu khó gắn bó lâu dài và đặt niềm tin vào anh ấy. Sergio đang làm tốt công việc của mình ở đội tuyển VN và tại CLB Thái Sơn Nam nên tôi nghĩ không cần phải đưa ra một lời khuyên nào cả.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên