17/11/2014 04:05 GMT+7

​Tuyên dương các điển hình trẻ dạy tốt, học tốt

Q.LINH
Q.LINH

TT - Sáng 16-11, lễ tuyên dương 213 điển hình tiêu biểu trong liên hoan thanh niên thi đua dạy tốt, học tốt lần 2-2014 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức đã diễn ra.

Bà Nguyễn Thị Tô Châu, phó trưởng Ban tổ chức Thành ủy TP.HCM và Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường trao giấy chứng nhận cho các gương mặt tiêu biểu - Ảnh: Tiến Long

Các đại biểu tham gia liên hoan đã dự lễ dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM trước khi tham quan triển lãm ảnh và bước vào lễ tuyên dương.

Liên hoan là dịp hội ngộ của những người thầy dạy hay, trò học giỏi với những phương pháp hiệu quả và đã có những thành quả bước đầu.

Trong đó có nhiều gương thanh niên tiên tiến các cấp, đã đạt các giải thưởng: nhà giáo trẻ tiêu biểu, sinh viên 5 tốt, học sinh 3 tích cực, học sinh 3 rèn luyện, học sinh giỏi, hội thi tay nghề giỏi các cấp, giải thưởng nghiên cứu khoa học.

Chia sẻ tại buổi lễ, thạc sĩ Nguyễn Phúc Cảnh (ĐH Kinh tế TP.HCM) cho biết đã chọn những bài báo thời sự liên quan đến chủ đề của từng buổi lên lớp để giúp sinh viên tập trung, bài giảng trở nên cuốn hút hơn trước lúc vào bài.

Cô giáo Bùi Thị Như Trang (Trường tiểu học Cách Mạng Tháng Tám, Q.Tân Bình) giới thiệu những kinh nghiệm trong việc tận dụng công nghệ thông tin, các phần mềm bổ trợ, tương tác nên những tiết học dành cho học sinh tiểu học sinh động, học trò thấy nhẹ nhàng hơn.

Các đại biểu bày tỏ sự thán phục với điểm số bình quân năm học lên đến 9,5 của cô học trò Võ Lan Chi (Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, Q.6).

Nói về kết quả ấy, Chi cho biết chính bạn tự làm gia sư cho mình, đặt cho mình những khung thời gian nhất định để tự giải những đề thi do mình tự đặt ra và tự kiểm tra kết quả để vượt qua áp lực thời gian trong học hành.

Hay như thạc sĩ Nguyễn Ngọc Thông (ĐH Mở TP.HCM) đã chọn cách dạy tương tác cao với học trò trong từng môn học và giữ vai trò cố vấn học tập cho sinh viên.

Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường trân trọng chúc mừng các điển hình và cho rằng đây là cơ hội tốt để các nhà giáo trẻ, sinh viên, học sinh cùng trao đổi kinh nghiệm, phấn đấu trong giảng dạy, học tập.

“Chính những điển hình trẻ dạy tốt, học tốt sẽ góp phần xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời. Tôi tin rằng bằng sức trẻ, lòng đam mê yêu nghề, các bạn sẽ luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập và đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo” - anh Nguyễn Mạnh Cường phát biểu.

40 gương mặt tiêu biểu nhất là học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ các trường của thành phố đã được vinh danh và khen thưởng.

Trước đó, hành trình thanh niên thi đua dạy tốt, học tốt đã diễn ra với nhiều hoạt động cấp thành và cơ sở để các nhà giáo trẻ và sinh viên học sinh cùng chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm phương pháp hay trong dạy và học.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên